+Aa-
    Zalo

    Afghanistan: Gần 2.000 người đã thiệt mạng trong trận động đất

    (ĐS&PL) - Trận động đất gây thương vong nặng nề nhất ở Afghanistan trong hơn 2 thập kỷ qua đã khiến gần 2.000 người thiệt mạng, trong khi số người bị thương tăng lên hơn 9.200 người.

    Ngày 8/10, phát ngôn viên của chính quyền Taliban - ông Abdul Wahid Rayan cho biết số người thiệt mạng trong các trận động đất rung chuyển miền Tây nước này ngày 7/10 đã tăng lên gần 2.000 người. Đây là trận động đất gây thương vong nặng nề nhất ở Afghanistan trong hơn 2 thập kỷ qua.

    Trước đó, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (CENC) cho biết tỉnh Herat và các tỉnh khác ở miền Tây Afghanistan đã rung chuyển do hai trận động đất có độ lớn 6,2. Trận động đất xảy ra cách thành phố Herat, thủ phủ của tỉnh Herat, khoảng 30 km về phía Tây Bắc, kéo theo 8 dư chấn mạnh.

    Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết hơn 600 ngôi nhà đã bị phá hủy toàn bộ hoặc một phần do động đất tại ít nhất 12 ngôi làng thuộc tỉnh Herat.

    afghanistan gan 2 000 nguoi da thiet mang trong tran dong dat
    Người dân dọn dẹp đống đổ nát của ngôi nhà bị sập sau trận động đất ở tỉnh Herat, Afghanistan ngày 7/10/2023.

    Ông Abdul Wahid Rayan cũng cho biết hoạt động tìm kiếm và cứu hộ dưới các đống đổ nát đang tiếp tục và kêu gọi sự trợ giúp khẩn cấp.

    Con số mà ông Rayan cung cấp cao hơn đáng kể so với dữ liệu mà Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (OCHA) đưa ra ngày 7/10.

    XEM THÊM: Israel ban bố tình trạng báo động chiến tranh sau vụ phóng tên lửa của Palestine

    Theo OCHA, con số thiệt mạng sơ bộ là 320 người, 500 ngôi nhà và 135 tòa nhà bị hư hại, 4.200 người chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, OCHA sau đó cho biết con số này vẫn đang được xác minh.

    Được biết, trước đây, tháng 6/2022, Afghanistan cũng đã hứng chịu một trận động đất ở miền đông khiến khoảng 1.000 chết và 1.500 người bị thương.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/afghanistan-gan-2-000-nguoi-da-thiet-mang-trong-tran-dong-dat-a594336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan