+Aa-
    Zalo

    Agribank tăng phí dịch vụ khách hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ 12/5, khách hàng Agribank rút tiền nội mạng sẽ phải trả phí là 1.650 đồng/lượt thay vì 1.100 đồng/lượt như trước đây và phí chuyển khoản qua E-Mobile Banking tăng lên

    Từ 12/5, khách hàng Agribank rút tiền nội mạng sẽ phải trả phí là 1.650 đồng/lượt thay vì 1.100 đồng/lượt như trước đây và phí chuyển khoản qua E-Mobile Banking tăng lên mức 0,05%.

    Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) vừa thông báo, sẽ tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 1.000 lên 1.650 đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT) từ ngày 12/5. Bên cạnh đó, phí chuyển khoản liên ngân hàng qua E-Mobile Banking cũng tăng lên mức 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu là 8.000 đồng mỗi giao dịch.

    Dẫn lời từ VnExpress, một lãnh đạo Agribank cho biết, ngân hàng này tăng phí dịch vụ trong bối cảnh các nhà băng khác cũng tăng từ trước đó. Theo vị này, các ngân hàng đã hỗ trợ cho khách hàng rất lâu vì trước đây hầu hết chỉ thu chủ thẻ 1.000-1.100 đồng (cả VAT) mỗi lần rút tiền trong khi Ngân hàng Nhà nước quy định biểu phí tối đa là 3.300 đồng.

    Agribank tăng phí dịch vụ khách hàng. Ảnh: VnExpress

    Vị này giải thích, Agribank đầu tư số lượng ATM lớn nhất thị trường với 2.800 máy nên ngoài chi phí ban đầu, số tiền để duy trì các hoạt động của máy như bảo vệ, bảo dưỡng, vận chuyển, nạp tiền hằng ngày… là rất lớn. Vậy nên, chi phí để Agribank vận hành ATM rất khác so với các ngân hàng chỉ phát hành thẻ nhưng ít đầu tư vào máy rút tiền.

    Không chỉ Agribank, các ngân hàng như Vietcombank, VIB, Eximbank… cũng tăng một loại phí dịch vụ trước đó. Từ đầu tháng 3, Vietcombak thu phí SMS Banking tăng từ 8.800 đồng lên 11.000 đồng mỗi tháng (đã bao gồm VAT).  

    Lý do được ngân hàng này đưa ra là “đã và đang đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ và linh hoạt hơn trong việc quản lý hạn mức, số lần giao dịch của dịch vụ chuyển khoản và thanh toán qua Mobile Banking”.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/agribank-tang-phi-dich-vu-khach-hang-a228852.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan