+Aa-
    Zalo

    Ai Cập mở chiến dịch truy quét khủng bố, 46 tay súng bị tiêu diệt tại Bán đảo Sinai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong các cuộc truy quét khủng bố, lực lượng an ninh của Ai Cập đã tiêu diệt 46 tay súng đặc biệt nguy hiểm tại khu vực phía Bắc và Trung Bán đảo Sinai.

    Trong các cuộc truy quét khủng bố, lực lượng an ninh của Ai Cập đã tiêu diệt 46 tay súng đặc biệt nguy hiểm tại khu vực phía Bắc và Trung Bán đảo Sinai.

    Binh sỹ Ai Cập gác tại thủ đô Cairo. Ảnh: Getty

    Người phát ngôn quân đội Ai Cập Tamer al-Refai cho biết ít nhất 46 phiến quân đã bị tiêu diệt trong chiến dịch truy quét khủng bố tại Bán đảo Sinai trong vài ngày qua.

    Bên cạnh đó, chiến dịch truy quét của các lực lượng an ninh Ai Cập cũng đã bắt giữ được 100 đối tượng tội phạm và phiến quân bị truy nã, phá hủy 15 cơ sở trú ẩn của các phần tử khủng bố, tịch thu 38 phương tiện ôtô, 14 môtô, hai nhà kho cất giữ vũ khí.

    Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã cho kích nổ 204 thiết bị nổ được chế tạo để nhằm vào lực lượng vũ trang Ai Cập tại Sinai. Tuy nhiên, ít nhất 3 binh sĩ Ai Cập cũng đã thiệt mạng. 

    Trước đó, vào hôm 16/2, Các lực lượng vũ trang Ai Cập cho biết, 15 quân nhân nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào một trạm kiểm soát an ninh ở Bắc Sinai. 7 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công.

    Kể từ khi chế độ của cựu Tổng thống H.Mubarak bị lật đổ hồi năm 2011, Ai Cập đến nay đã vượt qua chặng đường dài đầy chông gai trong cuộc chiến chống các tổ chức cực đoan và khủng bố, bảo đảm an ninh và ổn định của đất nước. Các chiến dịch truy quét khủng bố đã được chính quyền của Tổng thống A.Sisi tiến hành mạnh tay, nhất là ở khu vực bán đảo Sinai.

    Năm 2018 chiến dịch Sinai chống khủng bố đã có sự tham gia của các lực lượng hải quân, lục quân, không quân và cảnh sát, biên phòng Ai Cập. Hàng trăm phần tử khủng bố bị tiêu diệt, song mối đe dọa từ các tổ chức cực đoan luôn rình rập ở quốc gia này.

    Hiện trường một vụ đánh bom xe buýt ở Ai Cập. Ảnh: Reuters

    Những vụ đánh bom xe vẫn bất ngờ xảy ra khiến nhiều người chết, trong đó có nhiều du khách nước ngoài. Khủng bố đã tác động nghiêm trọng tới ngành du lịch Ai Cập, làm giảm đáng kể nguồn thu ngoại tệ của nước này. Một trong những ưu tiên hàng đầu của quốc gia Kim tự tháp hiện nay là truy quét khủng bố, bảo đảm an ninh nhằm thu hút khách du lịch trở lại.

    Tại hội nghị cấp cao giữa Liên hiệp châu Âu (EU) và Liên đoàn A-rập (AL) diễn ra ở Ai Cập gần đây, Tổng thống nước chủ nhà Abdel Fattah el-Sisi (A.Sisi) cho rằng, cần tăng cường hợp tác giữa các nước để củng cố các cơ quan nhà nước, nhằm đối phó những thách thức, khó khăn trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Nhà lãnh đạo Ai Cập cho rằng, Trung Ðông cần chuyển đổi từ một khu vực "xung đột" sang một khu vực "thành công". Ông đề xuất cách tiếp cận toàn diện để đấu tranh chống khủng bố; cho rằng, điều này đòi hỏi có sự hợp tác chân thành giữa hai khu vực vốn bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các cuộc xung đột.

    Bên cạnh đó, Tổng thống A.Sisi cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của hợp tác kinh tế, vốn sẽ đem lại sự thịnh vượng cho cả hai bờ Ðịa Trung Hải.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-mo-chien-dich-truy-quet-khung-bo-46-tay-sung-bi-tieu-diet-tai-ban-dao-sinai-a266089.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan