+Aa-
    Zalo

    Ai Cập tiêu diệt 24 phiến quân IS ở gần khu vực máy bay Nga rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua 16/11, lực lượng an ninh Ai Cập đã bắn chết 24 chiến binh IS tại trung tâm Sinai, cách hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga khoảng 70km.

    (ĐSPL) – Hôm qua 16/11, lực lượng an ninh Ai Cập tuyên bố họ đã đã bắn chết 24 chiến binh IS tại trung tâm Sinai, cách hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga khoảng 70km.  

    Ai Cập đã bắn chết 24 chiến binh IS tại một hang động ở Sinai, cách hiện trường vụ tai nạn máy bay Nga 70km.

    Lực lượng an ninh Ai Cập cho biết họ đã tìm thấy hơn 30 chiến binh IS đang ẩn náu trong một hang động ở khu vực miền núi Sinai, sau đó họ bắn hạ 24 người, bắt giữ 8 người khác.

    Phía Bắc tỉnh Sinai, Ai Cập có một chi nhánh của IS, thành lập từ khoảng hơn 2 năm trước. Từ đó tới nay, chi nhánh khủng bố này đã giết chết hàng trăm binh sỹ và cảnh sát. Tuy nhiên, chúng rất ít khi hoạt động ngoài khu vực của mình.

    Ngày 31/10, máy bay chở khách của Nga đã gặp nạn ở Sinai. Vụ rơi máy bay đã làm chết 224 hành khách. Chính phủ các nước phương Tây cho rằng có nhiều khả năng máy bay rơi do bị gài bom.

    Trong khi đó, các nhà chức trách Ai Cập cho rằng đưa ra giả thiết về bom trên máy bay là còn sớm và sẽ chỉ đưa ra kết luận chính thức sau khi tiến hành điều tra, làm rõ những gì đã thực sự xảy ra với chiếc máy bay Airbus 321.

    Sau khi vụ việc xảy ra, Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã đứng ra nhận trách nhiệm. Nhiều nhận định cho rằng đây là hành động của IS nhằm “trả đũa” những đợt không kích liên tục của Nga vào Syria.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]t9h475x9IU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ai-cap-tieu-diet-24-phien-quan-is-o-gan-khu-vuc-may-bay-nga-roi-a119943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.