+Aa-
    Zalo

    AirAsia QZ8501: Indonesia đã tìm thấy đuôi máy bay gắn hộp đen?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu tuần tra của Hải quân Indonesia ngày 5/1 đã phát hiện mảnh vỡ máy bay nghi là đuôi của chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia gặp nạn.

    (ĐSPL) - Tàu tuần tra của Hải quân Indonesia ngày 5/1 đã phát hiện mảnh vỡ máy bay nghi là đuôi của chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia gặp nạn. 
    Reuters dẫn tin tức từ các nhà chức trách Indonesia cho biết đây là một bước tiến quan trọng, bởi đuôi máy bay Airbus gắn với hộp đen ghi lại dữ liệu của máy bay và đoạn ghi âm bên trong khoang lái.

    Indonesia tuyên bố đã phát hiện thấy mảnh vỡ nghi là đuôi máy bay AirAsia QZ8501.

    Hàng chục tàu thuyền và máy bay đang tập trung ở phía bắc biển Java để tìm các mảnh vỡ và nạn nhân sau khi chuyến bay QZ8501 của AirAsia gặp nạn với 162 người trên khoang.
    "Chúng tôi đã phát hiện những gì có khả năng cao độ là đuôi máy bay", trưởng tàu tuần tra Yayan Sofyan nói với các phóng viên sau khi tàu của ông trở về cảng Surabaya tối ngày 5/1. Tuy nhiên, Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia vẫn chưa xác nhận thông tin này
    Cơ quan khí tượng Indonesia cho rằng các cơn bão nhiệt đới theo mùa có thể đã góp phần gây ra vụ tai nạn ngày 28/12 và thời tiết xấu liên tục cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.
    Video tham khảo:
    Cận cảnh thủy phi cơ lừng danh được dùng tìm kiếm QZ8501
    Đến nay 37 thi thể đã được tìm thấy và lực lượng cứu hộ đã nhận dạng thành công 13 người.
    Trong một diễn biến khác, Bộ Giao thông ở Jakarta thông báo một số quan chức hàng không Indonesia đã bị đình chỉ chức vụ khi đã để chuyến bay QZ8501 cất cánh vào ngày 28/12 mà không có giấy phép.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/airasia-qz8501-indonesia-da-tim-thay-duoi-may-bay-gan-hop-den-a77872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.