+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh kinh hoàng của cô gái giả chết để thoát đạn khủng bố tại Paris

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái 22 tuổi đã đăng lên Facebook cá nhân của mình status xúc động về khoảnh khắc cô giả chết để thoát khỏi khủng bố ở Paris

    (ĐSPL) - Một cô gái 22 tuổi, người may mắn sống sót sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris đã đăng lên Facebook cá nhân của mình một status xúc động về khoảnh khắc cô giả chết trong nhà hát Bataclan.

    Isobel Bowdery, 22 tuổi, cô gái giả chết để thoát khỏi những tên khủng bố tại Paris tối 13/11.

    Isobel Bowdery, 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học Nam Phi. Cô gái trẻ là một trong những người may mắn sống sót sau vụ khủng bố Paris đêm 13/11 khiến ít nhất 128 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

    [mecloud]k55XubGil2[/mecloud]

    Trên Facebook cá nhân của mình, Isobel đã viết một đoạn dài chia sẻ những cảm xúc cũng như nỗi ám ảnh kinh hoàng trong giây phút cô giả chết trước những tên khủng bố.

    Xin chia sẻ status rất xúc động và đáng suy ngẫm của nạn nhân may mắn này.

    “"Bạn sẽ không thể tin rằng điều này sẽ xảy đến với mình. Đó chỉ là một đêm diễn nhạc Rock vào tối thứ 6 mà thôi. Không khí đang rất vui vẻ, mọi người cùng nhảy múa, cười đùa theo điệu nhạc. Và rồi những gã đàn ông đi vào từ lối cửa trước, bắt đầu nổ súng. Lúc ấy chúng tôi còn ngây thơ nghĩ rằng đó là một phần của buổi biểu diễn.

    Nhưng không. Đó không phải chỉ là một vụ tấn công khủng bố, đó chính xác là sự tàn sát. Hàng chục người bị bắn ngã ngay trước mắt tôi. Cả căn phòng ngập tràn trong bể máu. Tiếng gào khóc xé lòng của những người đàn ông ôm chặt thi thể bạn gái mình như xuyên thủng căn phòng hòa nhạc nhỏ bé.

    Chỉ trong tích tắc, tương lai đổ vỡ, biết bao gia đình bỗng chìm trong đau khổ.

    Cô đơn, bàng hoàng, tôi nằm giả chết suốt một tiếng đồng hồ, giữa những con người mà bên cạnh họ là những thi thể bất động của người họ yêu thương.

    Tôi nín thở, cố gắng không nhúc nhích, không bật khóc, không thể để cho lũ khốn kia nhìn thấy nỗi sợ hãi mà chúng muốn gieo rắc. Tôi đã sống sót một cách kỳ diệu, nhưng rất nhiều người khác không được may mắn như tôi.

    Những người vô tội ấy cũng ở đây đêm nay, đơn giản vì họ muốn có một buổi tối cuối tuần vui vẻ. Nhưng thế giới này thật tàn nhẫn biết bao. Và những tội ác như thế này chính là minh chứng mạnh mẽ cho sự đồi bại của loài người. Hình ảnh của những kẻ khủng bố lượn qua lượn lại như một lũ kền kền rồi sẽ ám ảnh tôi suốt phần đời còn lại.

    Chúng lăm lăm nhắm bắn vào những người xung quanh chỗ tôi nằm không một chút do dự, không một chút lương tâm. Tôi không thể nào tin nổi. Tôi mòn mỏi nằm đợi khoảnh khắc có ai đó đứng lên và nói rằng đây chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng việc sống sót trong thảm họa kinh dị này cho tôi cơ hội để nhắc đến những người hùng trong căn phòng hòa nhạc bé nhỏ ấy.

    Đó là người đàn ông đã trấn an tôi, liều mình che chắn cho tôi trong khi tôi vẫn còn đang run rẩy vì sợ hãi.

    Đó là một cặp đôi trong giây phút cận kề cái chết vẫn trao nhau những lời yêu thương, để tôi vẫn còn có thể tin tưởng vào cái "thiện" trên thế giới này.

    Đó là những cảnh sát đã giải cứu thành công hàng trăm con tin.

    Đó là những con người hoàn toàn xa lạ đã nâng tôi đứng lên khỏi vệ đường, an ủi tôi suốt 45 phút khi tôi còn đang hoảng loạn vì nghĩ rằng bạn trai mình đã chết.

    Và cả người đàn ông bị thương mà tôi lầm tưởng đó là bạn trai mình. Khi tôi nhận ra mình đã nhầm, vẫn ôm chặt tôi và nói rằng mọi chuyện rồi sẽ ổn, dù chính anh lúc đó cũng đang vô cùng sợ hãi và cô độc.

    Đó còn là người phụ nữ đã mở rộng cánh cửa để đón những người còn sống sót vào nhà trú ngụ. Cả người bạn đã mời tôi ở lại, chạy ra ngoài mua quần áo mới cho tôi bất chấp mọi nguy hiểm, để tôi không phải mặc chiếc áo dính máu nữa.

    Và tất cả các bạn, những người đã gửi tin nhắn an ủi, động viên tôi. Các bạn đã giúp tôi củng cố thêm niềm tin vào những điều tuyệt vời còn lại trên thế giới này, một thế giới vẫn còn cơ hội để tốt lên, để những chuyện kinh khủng không bao giờ xảy ra nữa.

    Nhưng trên hết, xin được tiếc thương cho 80 người đã thiệt mạng trong nhà hát, những người đã không đủ may mắn để còn được thức dậy ngày hôm nay. Tôi hiểu không gì có thể xoa dịu được nỗi đau mà người thân, bạn bè họ đang phải chịu đựng, xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất.

    Tôi có cơ duyên ở bên họ trong những giây phút cuối đời. Giây phút đó, tôi nghĩ mình cũng sẽ chết, và những ý nghĩ trong giây phút sinh tử không phải về lũ ác quỷ đã gây ra thảm họa này, mà là về những người mình thương yêu. Tôi tin rằng 80 con người không may mắn ấy cũng đã nghĩ về những người mà họ yêu thương.

    Khi nằm trên vũng máu của những người xa lạ, chờ viên đạn định mệnh bay đến kết thúc 22 năm của cuộc đời ngắn ngủi, tôi nhớ lại từng gương mặt thân thương và nhắc đi nhắc lại trong đầu rằng tôi yêu họ.

    Tôi mong những người tôi yêu biết rằng, dù có chuyện gì xảy đến với họ, hãy cứ tin vào sự tốt đẹp của con người, đừng để bọn ác quỷ đó chiến thắng.

    Đêm qua, cuộc đời của rất nhiều người đã thay đổi mãi mãi.

    Và có một điều hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của chúng ta: Chúng ta có đủ can đảm để sống tốt hơn, để viết tiếp một tương lai mà những người đã khuất mơ về nhưng không bao giờ có cơ hội được sống trọn vẹn?

    Hãy yên nghỉ nhé các thiên thần. Tôi không bao giờ quên các bạn.”

    [mecloud]kRZNSV6q0y[/mecloud]

    AN LÊ (theo Dailymail)

    Xem thêm video Tin tức:  

    [mecloud]UZ2y2fhmtz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-kinh-hoang-cua-co-gai-gia-chet-de-thoat-dan-khung-bo-tai-paris-a119725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.