+Aa-
    Zalo

    Án chung thân cho 2 đối tượng mua bán 5 bánh heroin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - TAND tỉnh Điện Biên vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Thào Gà Sùng và Sình Quang Dính về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    (ĐSPL) - TAND tỉnh Điện Biên vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với các bị cáo Thào Gà Sùng và Sình Quang Dính về tội mua bán trái phép chất ma túy.
    Theo cáo trạng, vào hồi 17h ngày 23/2, tổ công tác phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên, phối hợp với phòng ma tuý bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, đang làm nhiệm vụ tại khu vực Bản Phiêng Ngúa (xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) phát hiện thấy 4 đối tượng có biểu hiện mua bán ma tuý.
    Khi tổ công tác tiến hành kiểm tra, các đối tượng đã bỏ chạy. Sau cuộc truy đuổi, tổ công tác đã bắt giữ được 2 đối tượng Sình Quang Dính (SN 1989 trú tại bản Huổi Dạo, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) và Thào Gà Sùng (SN 1984, trú tại bản Huổi Ven, huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pra Băng, nước CHDCND Lào).
    Khi tiến hành kiểm tra phát hiện Sình Quang Dính đang cầm 1 túi vải màu đen, bên trong có  2 túi bao tượng bằng vải màu đen, bên trong 2 bao tượng có 5 bánh chất bột màu trắngcó trọng lượng là 1.732,54 gam.
    Sình Quang Dính và Thào Gà Sùng khai đó là hêrôin. Tổ công tác đã lập biên bản bắt quả tang và niêm phong vật chứng.
    Quá trình điều tra Dính và Sùng khai nhận: ngày 01/02, Sùng và một người tên là Vàng Chứ Sình (ở cùng bản Huổi Ven, Lào) sang nhà anh Mùa Chứ Thò (bản Nà Bủng, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên) chơi tết, tại đây Thào Gà Sùng gặp và quen biết Giàng Chống Súa (ở bản Huổi Khương, xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên).
    Sùng và Súa bàn bạc cùng nhau mua hêrôin từ Lào mang về Việt Nam bán kiếm lời. Đến sáng ngày 3/02, Súa đưa cho Sùng 200 triệu đồng để mua hêrôin, Sùng cầm tiền về.
    Khoảng một tuần sau, Sùng gọi điện cho Sùng A Khế, ở Bo Kẹo - Lào, hỏi mua 05 bánh hêrôin, Khế đã mang đến nhà Sùng bán cho Sùng 5 bánh hêrôin, giá 100 triệu đồng/1 bánh, (tổng là 500 triệu đồng) Sùng mới trả được 400 triệu đồng, trong đó của Sùng là 200 trăm triệu, còn của Súa là 200 trăm triệu, còn nợ lại Khế 100 trăm triệu đồng, hẹn khi nào bán hêrôin xong sẽ trả.
    Bản án chung thân cho đối tượng mua bán 5 bánh hêrôin
    Bị cáo Sình Quang Dính, Thào Gà Sùng (từ trái sang phải) tại phiên toà.
    Ngày 20/2 Sùng gọi điện cho Súa, nói với Súa là đã mua được 5 bánh hêrôin, và bảo Súa đi bộ theo đường rừng, qua biên giới Việt - Lào để đón Sùng ở đoạn đường gần Bản Pa Hốc, huyện Mường Mày - Lào.
    Khi gặp Súa, Sùng đưa 5 bánh hêrôin cho Súa cầm rồi đi về nhà Súa, ăn, nghỉ ở đó chờ Súa tìm chỗ bán. Khi tìm được người mua, Súa nói với Sùng là đã liên hệ được với người mua Hêrôin rồi, giá bán là 140 triệu đồng/1 bánh.
    Khoảng 12h ngày 23/2, Súa gọi điện cho Sùng Quang Dính (con rể) đến nhà Súa để cùng Súa và Sùng mang 5 bánh hêrôin đi bán, Súa nói bán được sẽ cho Dính ít tiền công.
    Dính đồng ý, khi Dính đến nhà Súa đưa cho Dính một túi vải bên trong đựng 5 bánh hêrôin, Súa bảo Dính cầm đi ra đoạn đường bản Phiêng Ngúa (xã Nậm Chua, huyện Nậm Pồ) để bán cho khách, còn Súa lấy xe máy của Súa chở Sùng đi trước ra điểm hẹn, còn Dính đi sau, một mình cầm túi Hêrôin đi xe máy của Dính, khi đi đến điểm hẹn, cả ba người đứng ở cạnh đường chờ người mua hêrôin.
    Súa lấy túi hêrôin đi giấu ở gần đường, và gọi điện cho (Lử) người mua hêrôin đến để bàn bạc, một lúc sau thì Lử đến chở Súa hướng về xã Nà Hỳ, cách đó khoảng 2km để xem tiền, một lúc sau Lử và Súa quay lại và Lử lại chở Sùng đi xem tiền, khi Sùng đến nhìn thấy có 1 người đứng ở đó cầm túi tiền, khi xem được tiền, Sùng gọi điện bảo Súa mang hêrôin đến để bán cho khách, nhưng Súa không đi mà bảo Dính (con rể) mang túi Hêrôin (5 bánh) xuống chỗ Sùng.
    Dính lấy xe máy của Súa, cầm 5 bánh hêrôin đi xuống chỗ Sùng, 4 người đang trao đổi mua bán hêrôin thì bị công an phát hiện, bắt quả tang, thu giữ cùng vật chứng, còn các đối tượng khác đã bỏ chạy trốn thoát. 
    Căn cứ vào điểm b, khoản 4, Điều 194 Bộ Luật hình sự, TAND tỉnh Điện Biên tuyên phạt Thào Gà Sùng và Sình Quang Dính mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-chung-than-cho-2-doi-tuong-mua-ban-5-banh-heroin-a41694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan