+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Bác sĩ sốc khi thấy bé gái sơ sinh có ba đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gia đình và các bác sĩ đều sững sờ khi thấy bé gái sơ sinh có "ba đầu", ngoài phần đầu như bình thường, đứa trẻ còn có hai khối u lớn nhô lên sau hộp sọ.

    Gia đình và các bác sĩ đều sững sờ khi thấy bé gái sơ sinh có "ba đầu", ngoài phần đầu như bình thường, đứa trẻ còn có hai khối u lớn nhô lên sau hộp sọ.

    Tờ Daily Star hôm 19/7 đưa tin, một trường hợp khá hy hữu xảy ra tại trung tâm y tế ở thành phố Etah, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

    Một sản phụ ở làng Pilua, bang Uttar Pradesh, nhập viện sau khi có dấu hiệu đau bụng chuyển dạ. Trước lúc chuyển dạ, người mẹ đã phải chịu đựng nỗi đau cùng cực. Đến khi sinh con ra, gia đình cô và các bác sĩ đều sốc khi thấy bé gái sơ sinh có "ba đầu".

    Bé gái sơ sinh ở Ấn Độ có "3 đầu" do dị tật.  Ảnh: Daily Star

    “Trông cô bé như có đến ba cái đầu vậy, rất giống người ngoài hành tinh”, trích lời Bijji Thakur, người chứng kiến khoảnh khắc bé gái được bế ra khỏi phòng sinh.

    Theo các bác sĩ, bé gái sơ sinh mắc hội chứng khuyết tật bẩm sinh hiếm gặp có tên y học là Encephalocele. Đây là một loại dị tật hiếm gặp ở ống thần kinh ảnh hưởng đến não, nơi xương của hộp sọ không hoàn thiện, khiến một phần tế bào não và các cấu trúc xung quanh phát triển ra ngoài hộp sọ.

    Bé gái hiện được chuyển tới bệnh viện thành phố Etah để được chữa trị. Bác sĩ sẽ chụp cộng hưởng MRI trước khi tiến hành phẫu thuật.

    Điều đáng nói là trước đó, trong thời gian mang thai, sản phụ này không hề gặp biến chứng gì trong suốt thai kỳ.

    Rajesh Thakur, giám đốc Y khoa tại bệnh viện thành phố Etah, cho biết các bác sĩ sẽ tách các phần đầu rời nhau.

    Theo các báo cáo, trẻ sơ sinh được chẩn đoán mắc chứng Encephalocele có tỉ lệ sống sót 55%. Tuy vậy, những người sống sót lại có nguy cơ bị biến chứng tới 75%.

    Trước đó, vào ngày 4/3, một nhóm chuyên gia phẫu thuật thần kinh tại Viện Nghiên cứu Y học Sher-e-Kashmir (SKIMS) của Ấn Độ đã cứu thành công một bé trai sơ sinh khỏi kiếp sống “hai đầu”.

    Trước đó, vì nghĩ mình không có điều kiện chạy chữa cho con, bố của đứa trẻ đã chôn sống nó. May mắn là cảnh sát Ấn Độ đã biết đến và kịp thời giải cứu và sau đó bé trai được người chú nhận nuôi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-bac-si-soc-khi-thay-be-gai-so-sinh-co-ba-dau-a285099.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan