+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ cấm hãng PwC kiểm toán doanh nghiệp trong 2 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giới chức Ấn Độ vừa phạt PwC không được kiểm toán doanh nghiệp trong 2 năm vì không phát hiện được gian lận hơn 1 tỉ USD tại hãng công nghệ Satyam Computer Services.

    Giới chức Ấn Độ vừa phạt PwC (PricewaterhouseCoopers) không được kiểm toán doanh nghiệp trong 2 năm vì không phát hiện được gian lận hơn 1 tỉ USD tại hãng công nghệ Satyam Computer Services.

    Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Ấn Độ (SEBI) cho hay các nhân viên kiểm toán của PwC không phát hiện được nhiều sai sót trong tài khoản của Satyam vài năm qua.

    Các sai phạm này sau đó bị Chủ tịch Satyam Ramalinga Raju tiết lộ vào năm 2009.

    PwC- một trong các hãng kiểm toán hàng đầu thế giới vừa bị cấm kiểm toán các doanh nghiệp đại chúng ở Ấn Độ trong hai năm. Ảnh: Huffpost

    Ramalinga Raju thừa nhận đã thổi phòng lợi nhuận các tài sản “hư cấu” của công ty, tiền mặt không có thực và báo cáo sai số nợ của doanh nghiệp. Ông bị kết án bảy năm tù giam cùng 9 đồng phạm khác vào năm 2015.'

    Giới chức Ấn Độ cho hay PwC đã bỏ sót nhiều dấu hiệu đáng ngại vốn quá rõ ràng, khó bỏ qua với bất kỳ nhà kiểm toán nào. SEBI cũng yêu cầu hãng kiểm toán phải bỏ số tiền lời sai lệch khoảng 130 triệu rupee, tương đương 2 triệu USD, cùng lãi suất 12%/năm trong tám năm qua.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cam-hang-pwc-kiem-toan-doanh-nghiep-trong-2-nam-a216218.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan