+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ cấp thêm 500 triệu USD tín dụng quốc phòng cho Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng giữa hai nước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi cho biết, Ấn Độ sẽ cấp thêm khoản tín dụng 500 triệu USD cho VN

    (ĐSPL) - Nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác quốc phòng giữa hai nước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi cho biết, Ấn Độ sẽ cấp thêm khoản tín dụng 500 triệu USD cho Việt Nam.

    Theo thông tin trên báo Tiền phong, tại cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng ngày 3/9, Việt Nam và Ấn Độ đã ký kết 12 hiệp định và bản ghi nhớ, trong đó có hợp đồng Ấn Độ sẽ đóng 4 tàu cao tốc cho Cảnh sát biển Việt Nam.

    Hai nước cũng ký kết một Hiệp định về việc Ấn Độ sẽ cung cấp cho Việt Nam một khoản tín dụng 500 triệu USD để tăng cường năng lực quốc phòng.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, trái, cùng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp báo sáng nay. Ảnh: Giang Huy

    Nguồn tin trên VnExpress cho hay, Ấn Độ cũng sẽ cung cấp vật tư, trang thiết bị, chuyển giao công nghệ đóng mới tàu tại Việt Nam.

    Theo Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Parvathaneni Harish, hai nước có thể hoàn tất việc ký kết thoả thuận cung cấp 4 tàu tuần tra nhanh cho Việt Nam trong gói tín dụng 100 triệu USD. Bản ghi nhớ về hạn mức tín dụng 100 triệu USD cho Việt Nam đã được Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee ký hồi tháng 9/2014 khi đến thăm Việt Nam

    Trong chuyến thăm Việt Nam lần này của Thủ tướng Modi, hai nước đã thống nhất nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện để phù hợp với định hướng hợp tác lâu dài cũng như mong muốn của nhân dân hai nước, góp phần vào thúc đẩy hòa bình, an ninh ở khu vực và trên thế giới.

    Hai nhà lãnh đạo nhân dịp này nhất trí đưa kim ngạch thương mại song phương lên 15 tỷ USD vào 2020.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]qW243VwZKs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cap-them-500-trieu-usd-tin-dung-quoc-phong-cho-viet-nam-a146318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan