+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ chi cả tỷ USD xây 44 con đường chuyển quân tốc hành gần biên giới Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ sẽ chi 2,9 tỷ USD để xây dựng 44 con đường sát biên giới Trung Quốc nhằm đảm bảo huy động quân đội nhanh chóng trong trường hợp xảy ra xung đột.

    Ấn Độ sẽ chi 2,9 tỷ USD để xây dựng 44 con đường sát biên giới Trung Quốc, nhằm đảm bảo huy động quân đội nhanh chóng trong trường hợp xảy ra xung đột.

    Ấn Độ chi gần 3 tỷ USD để xây dựng nhiều con đường dọc biên giới với Trung Quốc. Ảnh: Zee News

    Những con đường sẽ được xây dựng ở các bang Arunachal Pradesh, Sikkim, Jammu và Kashmir, Uttarakhand và Himachal Pradesh, báo cáo của Cục Công trình Công cộng Trung ương Ấn Độ (CPWD).

    Kế hoạch phù hợp với một loạt các dự án cơ sở hạ tầng đã được khởi xướng kể từ khi Thủ tướng Narendra Modi nhậm chức 4 năm trước, tập trung vào các bang phía Đông Bắc đất nước, đề phòng các động thái từ phía Bắc Kinh.

    Đề xuất mới đây đã được uỷ ban nghị viện đa đảng chấp thuận, đang chờ hội đồng nội các phê duyệt. Việc xây dựng sẽ do CPWD phối hợp với Bộ Các vấn đề Nhà ở và Đô thị cùng Tổ chức Đường bộ Biên giới (BRO) - một nhóm bao gồm các nhân viên và sĩ quan quân đội cũng như Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

    Cơ sở hạ tầng đường bộ gần biên giới dài 4.056km giữa Ấn Độ và Trung Quốc, bao gồm các khu vực tranh chấp nặng nề đã bị Ấn Độ bỏ qua hơn 5 thập kỷ cho đến những tháng gần đây. Động thái mới nhất này là do căng thẳng ở Doklam năm 2017. Các nhà phân tích cho biết, những con đường mới sẽ cho phép huy động quân đội nhanh chóng trong khu vực nếu cần thiết.

    Ông Jayadeva Ranade, chủ tịch Trung tâm phân tích và chiến lược Trung Quốc đánh giá dự án sẽ có 3 lợi ích đáng chú ý. Đầu tiên là mang ý nghĩa kết nối các phương tiện truyền thông và hoạt động kinh tế đến khu vực biên giới; thứ hai, nó sẽ giảm bớt các động thái và cuối cùng, việc chuyển giao thiết bị quân sự sẽ nhanh hơn một khi các con đường được hoàn thành.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-chi-ca-ty-usd-xay-44-con-duong-chuyen-quan-toc-hanh-gan-bien-gioi-trung-quoc-a259776.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan