+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ công bố những hình ảnh đầu tiên 41 công nhân mắc kẹt 9 ngày trong hầm

    (ĐS&PL) - Ấn Độ hôm nay (21/11) vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về nhóm 41 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm đường bộ ở dãy Himalaya.

    Hãng tin Reuters đưa tin, những hình ảnh đầu tiên về 41 công nhân bị mắc 9 ngày trong đường hầm ở dãy Himalaya thuộc Ấn Độ cho thấy họ đứng trong không gian hạn chế và đang cố gắng giao tiếp với nhân viên cứu hộ.

    Hình ảnh của họ được ghi lại thông qua camera nội soi y tế được đẩy qua một ống có đường kính 15 cm (6 inch). Ống này được nhét qua một lỗ mà đội cứu hộ khoan hôm đầu tuần. Trong đoạn video dài 30 giây do nhà chức trách cung cấp, những công nhân bị mắc kẹt đứng thành nửa vòng tròn trước ống kính. Họ vẫn đội mũ bảo hiểm, mặc áo bảo hộ và liên lạc với lực lượng cứu hộ thông qua bộ đàm được chuyển vào trước đó bằng một đường ống.

    an-do-cong-bo-nhung-hinh-anh-dau-tien-41-cong-nhan-mac-ket-9-ngay-trong-ham.mp4

    Nhóm công nhân mắc kẹt trong đường hầm ở Ấn Độ. Nguồn: Reuters

    Một quan chức trong phòng điều khiển cứu hộ thông tin với Reuters rằng những người bị mắc kẹt trong đường hầm cho biết tình trạng sức khở của hộ vẫn khá ổn. Các nhà chức trách địa phương cho biết những người đàn ông này đã bị mắc kẹt trong đường hầm dài 4,5 km ở bang Uttarakhand kể từ khi sáng sớm ngày 12/11 (theo giờ địa phương) và vẫn an toàn, được tiếp cận với ánh sáng, oxy, thực phẩm, nước uống và thuốc men.

    Nguyên nhân gây ra vụ sập hầm chưa được công bố nhưng khu vực này thường xảy ra lở đất, động đất và lũ. Nỗ lực đưa 41 người ra ngoài đã bị chậm do gặp khó khăn khi khoan xuyên qua khu vực ở địa hình núi. Lực lượng cứu hộ dự kiến ​​sẽ tiếp tục khoan theo chiều ngang qua đống mảnh vụn cao 60m để tạo thành một đường ống đủ lớn giúp những người bị mắc kẹt có thể bò ra ngoài.

    Cuối tuần trước, lực lượng cứu hộ đã buộc phải tạm dừng khoan ngang sau khi một thiết bị bị trục trặc và lo ngại một vụ sập mới có thể xảy ra. Chính quyền đã nghiên cứu thêm 5 phương án cứu hộ khác, bao gồm khoan thẳng đứng từ đỉnh núi xuống.

    Bác sĩ tâm thần Abhishek Sharma được chính quyền bang Uttarakhand cử đến hiện trường chia sẻ ông đã yêu cầu 41 người đàn ông đi bộ trong bán kích 2 km tại khu vực họ bị mắc kẹt, tập các bài tập yoga nhẹ và thường xuyên nói chuyện với nhau để giữ tinh thần thoải mái.

    "Giấc ngủ rất quan trọng đối với họ… đến giờ họ vẫn ngủ ngon và không gặp bất kỳ khó khăn nào khi ngủ", bác sĩ Sharma nói và cho biết thêm rằng những người đàn ông này đang có tinh thần tốt và muốn sớm được ra ngoài.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cong-bo-nhung-hinh-anh-dau-tien-41-cong-nhan-mac-ket-9-ngay-trong-ham-a600440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan