+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Hơn 50 người tại bang Himachal Pradesh tử vong do mưa lớn và sạt lở đất

    (ĐS&PL) - Ông Sukhvinder Singh Sukhu - Thủ hiến bang Himachal Pradesh cho rằng số người tử vong do mưa lớn, sạt lở đất có thể còn tăng lên.

    CNN dẫn thông tin mới nhất từ các nhà chức trách cho biết, mưa lớn và lở đất đã khiến hơn 50 người ở bang Himachal Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, thiệt mạng hôm 14/8. Trong số đó, ít nhất 9 người tử vong khi lũ lụt khiến một ngôi đền ở thành phố Shimla - một khu du lịch nổi tiếng bị sập.

    Trao đổi với hãng thông tấn ANI trong chuyến thăm ngôi đền vào 14/8, ông Sukhvinder Singh Sukhu - Thủ hiến bang Himachal Pradesh cho hay vụ sập ngôi đền xảy ra vào khoảng 8h cùng ngày (theo giờ địa phương).

    Trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây gọi là Twitter), ông Sukhu thông tin thi thể những người thiệt mạng đã được tìm thấy, chính quyền địa phương đang tích cực làm việc để dọn dẹp các mảnh vỡ.

    an do hon 50 nguoi o bang himachal pradesh tu vong do mua lon va sat lo dat1
    Lực lượng cứu hộ dọn dẹp bùn và mảnh vụn trong lúc tìm kiếm những người có thể bị mắc kẹt sau vụ lở đất gần một ngôi đền ở ngoại ô Shimla, bang Himachal Pradesh (Ấn Độ). Ảnh: CNN

    Ông Sukhu chia sẻ thêm, có 5 người đã được giải cứu, trong khi khoảng 20 - 25 người khác vẫn đang mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân. Theo ông Sukhu, số người tử vong có thể còn tăng lên.

    “Chúng tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đảm bảo mọi sự hỗ trợ cần thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng trong giai đoạn khó khăn này. Tôi kêu gọi người dân hãy ở trong nhà, không mạo hiểm đến gần các con sông và khu vực dễ xảy ra sạt lở đất”, Thủ hiến bang Himachal Pradesh cho biết trên mạng xã hội X hôm 14/8.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah bày tỏ trên mạng xã hội rằng thiệt hại về người là “vô cùng đau buồn”. “Các đội ứng phó thiên tai quốc gia đang tham gia vào các hoạt động cứu hộ, cứu nạn cùng chính quyền địa phương. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng”, ông nói.

    XEM THÊM: Thiếu niên 13 tuổi sống sót kỳ diệu sau khi rơi xuống hẻm núi sâu gần 30m

    CNN đưa tin, lực lượng cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân tránh đi lại do vẫn đang mưa lớn, trong khi Cục Khí tượng Ấn Độ đưa ra cảnh báo đỏ đối với bang Himachal Pradesh.

    Được biết, Himachal Pradesh là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong mùa mưa năm nay. Trong tháng 7/2023, hơn 30 người tại bang này thiệt mạng sau khi xảy ra lũ quét và lở đất.

    an do hon 50 nguoi o bang himachal pradesh tu vong do mua lon va sat lo dat
    Mưa lớn gây sạt lở đất ở làng Jadon, quận Solan (bang Himachal Pradesh, Ấn Độ) hôm 14/8. Ảnh: CNN

    Theo thông báo từ Văn phòng Thủ hiến bang hôm 14/8, mùa mưa năm 2023 ghi nhận số lượng mưa bão xảy ra đột ngột và tàn phá nhiều nhất tại bang này trong vòng 50 năm qua. Một số nhà khoa học nhận định, cuộc khủng hoảng khí hậu do con người gây ra đang khiến mùa mưa tại Ấn Độ trở nên hỗn loạn và thất thường hơn.

    Đinh Kim (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-hon-50-nguoi-o-bang-himachal-pradesh-tu-vong-do-mua-lon-va-sat-lo-dat-a586783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan