+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ sở hữu "hàng khủng" có thể phát hiện tiêm kích tàng hình của Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tư lệnh không quân Ấn Độ cho biết, nước này đang sở hữu nhiều thiết bị hiện đại có thể phát hiện dễ dàng tiêm kích J-20 của Trung Quốc.

    Tư lệnh không quân Ấn Độ cho biết, nước này đang sở hữu nhiều thiết bị hiện đại có thể phát hiện dễ dàng tiêm kích J-20 của Trung Quốc.

    Sputnik dẫn lời Tư lệnh Không quân Ấn Độ (IAF) Birender Singh Dhanoa cho biết, tín hiệu từ tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc có thể thu thập một cách dễ dàng bằng radar ở cự ly hàng trăm km. Người đứng đầu IAF tuyên bố rằng không quân nước này được trang bị tốt và luôn sẵn sàng giải quyết bất kỳ mối đe dọa nào từ Trung Quốc.

    Tiêm kích tàng hình J-20 của Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    Trước đó, IAF cũng tuyên bố rằng lực lượng này có đủ nguồn lực để đối phó với một cuộc chiến cùng lúc với Trung Quốc và Pakistan nhưng cái giá để chiến thắng có thể cao một chút năng lực hiện tại.

    Tuyên bố của Tư lệnh Ấn Độ được đưa ra trong bối cảnh các phương tiện truyền thông của New Delhi đang bày tỏ mối lo ngại rằng mẫu tiêm kích nội địa mới nhất của Trung Quốc có thể tàng hình trước mọi hệ thống radar phòng không của đối phương.

    Vào đầu tháng 2, Không quân Trung Quốc tiết lộ tiêm kích tàng hình J-20 đã được đưa vào trực chiến ở một số đơn vị. Tiêm kích J-20 đã tham gia tập trận cùng với các chiến đấu cơ hiện đại của Trung Quốc.

    J-20 được giới thiệu có khả năng tàng hình không chỉ từ lớp sơn bên ngoài mà cấu trúc khung máy bay được chế tạo từ các vật liệu có khả năng hấp thụ sóng điện từ.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-so-huu-hang-khung-co-the-phat-hien-tiem-kich-tang-hinh-cua-trung-quoc-a223673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan