+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ: Tài xế Uber bị phạt tù chung thân vì cưỡng hiếp hành khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Toà án Ấn Độ vừa qua đã xét xử một tài xế Uber, Shiv Kumar Yadav, với án chung thân vì tội cưỡng hiếp một hành khách nữ trên xe.

    (ĐSPL) - Toà án Ấn Độ vừa qua đã xét xử một tài xế Uber (một dịch vụ taxi có thể được đặt xe trước thông qua điện thoại), Shiv Kumar Yadav, với án chung thân vì tội cưỡng hiếp một hành khách nữ trên xe.

    [mecloud]BoVNkkL0Pw[/mecloud]

    Ông Yadav bị cáo buộc với bốn tội trạng, trong đó bao gồm cưỡng hiếp và đặt mạng sống của một phụ nữ vào nguy hiểm.

    Sự việc đáng tiếc xảy ra vào hồi tháng 12 vừa qua đã gây nên những cuộc biểu tình nhằm chống đối việc phát triển dịch vụ Uber. Tuy nhiên chỉ 6 tuần sau đó, Uber được cấp phép hoạt động trở lại như cũ.

    "Xâm hại tình dục là một tội không thể tha thứ, chúng tôi cảm thấy an lòng vì hắn ta đã bị pháp luật trừng trị" Amit Jain, giám đốc điều hành Uber tại Ấn Độ cho biết trong phiên toà. Đồng thời công ty không bình luận gì thêm về mức án phạt.

    Tài xế Uber - Ảnh cắt từ clip

    Hiện nay, Uber đã thêm vào những chức năng đảm bảo an toàn cho hành khách trên các chuyến xe bao gồm nút báo động, cho phép thanh toán từ xa. Công ty cũng cho biết tính năng chia sẻ thông tin theo nhóm sẽ cho phép hành khách cho gia đình bạn bè hay người thân (số lượng cho phép lên đến 5 người) về chi tiết chuyến đi, thời gian, địa điểm.

    "An toàn là ưu tiên hàng đầu của Uber, và công ty chúng tôi sẽ cố gắng cải tiến mọi thứ tốt nhất có thể," ông Jain cho biết thêm. "Mục tiêu của chúng tôi là, Uber luôn làm mọi thứ tốt nhất, đó cũng chính là lý do chúng tôi sẽ luôn đảm bảo về an toàn trước và cả sau chuyến đi".

    Trong thời lãnh án tù, cảnh sát thành phố New Dlhi cho biết địa chỉ và sơ yếu lý lịch của Yadav đều bị làm giả, điều này gióng lên câu hỏi vì sau hắn có thể xin vào làm việc tại công ty Uber.

    Yadav có tiền sử về tội hiếp dâm, tàng trữ súng trái phép, hành vi rối loạn và từng bị bắt vì tội quấy rối tình dục vào năm 2003. Sau 7 tháng bị giam giữ vì tội hiếp dâm từ năm 2011 đến 2012 hắn lại được tha bổng và trở về với xã hội.

    NHẬT DUY

    Video được nhiều người xem:

    [mecloud]XDDiSKXYix[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-tai-xe-uber-bi-phat-tu-chung-than-vi-cuong-hiep-hanh-khach-a117882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.