+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ thử nghiệm súng chống sương để “bắn hạ” ô nhiễm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo hãng tin PTI, chiếc súng chống sương được thiết kế như máy phun nước do ở Ấn Độ sẽ góp phần quan trọng giúp chống lại ô nhiễm không khí.

    Theo hãng tin PTI, chiếc súng chống sương được thiết kế như máy phun nước do ở Ấn Độ sẽ góp phần quan trọng giúp chống lại ô nhiễm không khí.

    Cận cảnh súng phun sương mới được thử nghiệm ở Ấn Độ. Ảnh: Express

    Thiết bị đã được thử nghiệm ở Anand Vihar với sự hiện diện của Bộ trưởng Môi trường Imran Hussain cùng các quan chức cấp cao khác của Bộ. Khi cuộc thử nghiệm bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng, nồng độ bụi mịn PM2,5 trong không khí là khoảng 408, cao gấp 8 lần ngưỡng an toàn tối đa và 12 lần so với giới hạn khuyến cáo, theo các bài báo từ một trạm giám sát của Ủy ban Kiểm soát Ô nhiễm Delhi.

    Súng chống sương được thiết kế với hi vọng cải thiện tình trạng ô nhiễm ngày càng trở nên ngiêm trọng ở thủ đô của Ấn Độ. Được biết súng có khả năng phun các hạt nước lên đến độ cao 50 mét, tạo ra sương mù nhân tạo. Ý tưởng là các hạt nước sẽ liên kết với các hạt vật chất (bụi) rồi cùng rơi xuống mặt đất.

    Ông Hussain cho biết chính phủ Ấn Độ sẽ xem xét việc nhân rộng mô hình dùng súng phun sương ra nhiều khu vực khác hay không sau khi theo dõi dữ liệu thu thập được ban đầu.

    Ông Vivek Chattopadhyay phụ trách quản lý chương trình Không khí sạch và Vận động Bền vững tại Trung tâm Khoa học và Môi trường Ấn Độ (CSE), nói với PTI rằng hiệu quả của các thiết bị như vậy thực chất vẫn bị giới hạn bởi không gian và thời gian.

    "Phạm vi của các thiết bị như vậy là rất hạn chế. Nó ảnh hưởng đến cả khối lượng không khí của môi trường xung quanh. Hiệu quả làm giảm ô nhiễm cũng sẽ giảm ngay sau khi ngừng phun nước", ông Chattopadhyay chia sẻ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Indian Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-thu-nghiem-sung-chong-suong-de-ban-ha-o-nhiem-a213750.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan