Clip: Tiếp tục gia hạn tạm giam "cậu" Thủy


Thứ 5, 30/10/2014 | 16:12


Liên quan đến vụ Nguyễn Thanh Thúy (tức cậu Thủy) làm giả hài cốt liệt sĩ chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng, ngày 29/10, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn điều tra

Liên quan đến vụ Nguyễn Thanh Thúy (tức cậu Thủy) làm giả hài cốt liệt sĩ chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng, ngày 29/10, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn điều tra vụ án, gia hạn tạm giam (lần thứ 3) đối với bị can Nguyễn Thanh Thúy và Mẫn Thị Duyên (SN 1962, vợ "cậu" Thủy).

Xem video:

Kết quả điều tra đến nay cho thấy, vì không có khả năng ngoại cảm, nên vợ chồng “cậu” Thủy đã nghĩ ra cách giả di vật như bi đông, dép cao su…khắc tên của người chết chôn cùng hài cốt không rõ danh tính nhằm tạo lòng tin chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 12/2012 – 7/2013, “cậu” Thủy đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tổ chức 4 đợt tìm kiếm và tìm thấy 97 bộ hài cốt tại các tỉnh Đắk Lắk, Bình Phước và Quảng Trị.

Với mỗi hài cốt tìm được, “cậu” Thủy được Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chi trả 75 triệu đồng. Ngoài ra, còn có hàng chục cá nhân khác là thân nhân liệt sỹ tìm đến “cậu" Thủy nhờ tìm cất, bốc với giá trị từ 100 - 200 triệu đồng/bộ hài cốt.

Theo cơ quan chức năng, vợ chồng “cậu” Thủy đã lừa đảo tổng cộng gần 8 tỷ đồng của các bị hại, trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã chi trả cho vợ chồng “cậu” Thủy 7 tỷ đồng chi phí để tìm hài cốt liệt sĩ, các cá nhân khác chi trả gần 1 tỷ đồng.

Được biết, cơ quan chức năng đã giám định một số mẫu hài cốt do “cậu” Thủy tìm thấy có kết quả không trùng với huyết thống của gia đình bị hại; các mẫu xương, đoạn xương vỡ nhỏ không xác định được là của người hay động vật.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-tiep-tuc-gia-han-tam-giam-cau-thuy-a66553.html