+Aa-
    Zalo

    Anh ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì nắng nóng cực đoan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh báo đỏ của Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Anh (Met Office) - mức cao nhất - cho thấy nắng nóng cực đoan sẽ bao trùm các khu vực bao gồm London, Manchester và York vào ngày 18 và 19/7.

    Chiều ngày 16/7 (giờ địa phương), Ủy ban Cobra của Anh họp gấp sau khi Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Anh (Met Office) tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với cảnh báo đỏ ở nhiều khu vực vào tuần tới. Đây là lần đầu tiên cảnh báo đỏ được ban bố kể từ khi hệ thống cảnh báo này được khởi động vào năm 2021.

    Cảnh báo đỏ của Met Office - mức cao nhất - cho thấy nắng nóng cực đoan sẽ bao trùm các khu vực bao gồm London, Manchester và York vào ngày 18 và 19/7. Nhiệt độ dự kiến đạt đỉnh vào vào ngày 19/7, với 80% khả năng chạm mốc kỷ lục ở Vương quốc Anh là 38,7 độ C (101,7 độ F) từng được thiết lập ở Cambridge vào năm 2019 và 50% khả năng nhiệt độ có nơi lên tới 40 độ C.

    Nhiệt độ kỷ lục từng ghi nhận tại Anh cho đến nay là 38,7 độ C, đo được tại Vườn Bách thảo trong Đại học Cambridge ngày 25/7/2019.

    anh ban bo tinh trang khan cap quoc gia vi nang nong cuc doan
    Nền đất nứt nẻ ở khu vực trước trụ sở quốc hội và tháp Big Ben ở London ngày 12/7. Ảnh: Reuters.

    Hồi đầu tuần này, Cơ quan An ninh Y tế Anh (UKHSA) và Met Office đã ban hành cảnh báo y tế cấp độ 3 do ảnh hưởng của nắng nóng tại một số vùng ở nước này, yêu cầu các dịch vụ xã hội và chăm sóc y tế bổ sung các biện pháp bảo vệ nhóm dễ chịu tổn thương.

    Theo Met Office, cảnh báo đỏ (cấp độ 4), được ban bố khi nắng nóng quá khắc nghiệt và/hoặc kéo dài đến mức gây ra những ảnh hưởng không chỉ đối với các hệ thống chăm sóc sức khỏe và xã hội mà lan rộng ra các hệ thống khác. Ở cấp độ này, không chỉ những người thuộc nhóm nguy cơ cao mới có thể bị ốm và tử vong do ảnh hưởng của nắng nóng mà cả những người khỏe mạnh cũng có thể gặp nguy hiểm.

    Hiện nhiều nước châu Âu đang trải qua những ngày nắng nóng bất thường, nhiệt độ ở một số nơi thậm chí vượt quá 40 độ C, gây nhiều khó khăn cho sinh hoạt thường nhật của người dân. Cháy rừng hoành hành tại nhiều quốc gia như Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-quoc-gia-vi-nang-nong-cuc-doan-a544809.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nước Anh thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày

    Nước Anh thử nghiệm tuần làm việc 4 ngày

    Cuộc thử nghiệm kéo dài 6 tháng với sự tham gia của hàng nghìn công nhân tại 70 công ty ở Anh sẽ là nỗ lực mới nhất của quốc gia này để đánh giá hiệu quả của một tuần làm việc ngắn.