+Aa-
    Zalo

    "Anh hùng" cứu 26 bé gái khỏi nhóm buôn người bằng một dòng trạng thái trên Twitter

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một hành khách tàu hỏa được ca ngợi như anh hùng sau khi cứu 26 bé gái khỏi những kẻ buôn người.

    Một hành khách tàu hỏa được ca ngợi như anh hùng sau khi cứu 26 bé gái khỏi những kẻ buôn người. 

    Hành khách xuống xe từ một chuyến tàu tại ga đường sắt ở Mubai. - Ảnh: RT

    Trên một chuyến tàu ở Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ, anh Adarsh ​​Shrivastava phát hiện rằng 26 bé gái với vẻ mặt đau khổ ngồi cùng toa tàu với mình. Anh quyết định thông báo cho chính quyền bằng cách đăng tweet cảnh báo lên trang cá nhân gửi tới cơ quan quản lý đường sắt, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ và cả thủ tướng Ấn Độ.  

    “Tôi đang đi trên chuyến tàu Avadh express (19040), trong toa số 5. Tại đây có 26 bé gái đang khóc và tất cả dường như đang sợ hãi. Ga hiện tại của tôi là Hari Nagar và ga tiếp theo là Bagaha và sau đó là Gorakhpur. Xin hãy giúp đỡ họ”, Shrivastava đăng.

    ​​Shrivastava cho rằng các bé gái có thể bị nhóm buôn người bắt cóc.

    Bộ Đường sắt trả lời tweet của Shrivastava nửa giờ sau đó, và gắn thẻ lực lượng cảnh sát đường sắt trong tweet, thúc giục họ hành động. Chỉ sau vài điểm dừng, các sỹ quan cảnh sát đã lên tàu kiểm tra.

    Theo tờ Scroll India, nhóm các bé gái được tìm thấy cũng với hai người đàn ông, 22 tuổi và 55 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ. "Tất cả đều từ Tây Champaran ở Bihar", các quan chức cho biết. Các cô gái được đưa từ Narkatikyaganj đến Idgah. Khi được hỏi, các bé gái không thể trả lời bất cứ điều gì một cách thuyết phục, vì vậy họ đã được bàn giao cho ủy ban phúc lợi trẻ em".

    Shrivastava hiện đang được ca ngợi như một anh hùng trên truyền thông xã hội. "Hành động của bạn làm cho tôi thấy tự hào khi là một người Ấn Độ", một người dùng đăng tải. "Cảm ơn bạn đã hành động. Cảm ơn bạn đã phản ứng nhanh chóng", một người khác nói.

    Cuộc giải cứu xảy ra chưa đầy một tháng sau khi Hội đồng Quản trị Đường sắt Ấn Độ đưa ra một chiến dịch nâng cao nhận thức để nêu bật những nguy hiểm và rủi ro liên quan đến trẻ em trên mạng lưới đường sắt. Chiến dịch này khuyến khích hành khách và nhân viên giúp cảnh sát đường sắt phát hiện những kẻ buôn bán trẻ em.

    Theo Bộ Phụ nữ và Phát triển trẻ em, hơn 9.000 trẻ em Ấn Độ là nạn nhân buôn người năm 2016. Nhiều trẻ em bị bán nô lệ sau khi được dụ dỗ rời nông thôn đến thành phố với lời hứa về việc làm. Đầu năm nay, Bộ đã thông báo rằng họ đang nỗ lực tăng cường giải quyết nạn buôn người. 

    NGUYỄN QUỲNH (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-hung-cuu-26-be-gai-khoi-nhom-buon-nguoi-bang-mot-dong-trang-thai-tren-twitter-a235906.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan