+Aa-
    Zalo

    Ảnh hưởng bão, Sơn La mưa lũ làm 7 người chết, 4 người mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (bão Kujira), đêm 24/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có mưa rất to, làm 7 người chết và 4 người mất tích.

    (ĐSPL) - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 1 (bão Kujira), đêm 24/6, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã có mưa rất to, làm 7 người chết và 4 người mất tích.
    Báo Vnexpress đưa tin, theo cơ quan khí tượng Sơn La, lượng mưa đo được từ 19h tối 24/6 đến sáng nay (25/6) là 219mm. Mưa lớn, lại chỉ tập trung trong thời gian ngắn khiến nhiều huyện thị bị ngập nặng.
    Đặc biệt, mưa lũ đã làm 7 người chết do lũ cuốn, 4 người mất tích và 3 người bị thương. Toàn tỉnh có 23 ngôi nhà bị cuốn trôi.
    Cơn mưa to do ảnh hưởng của hoàn lưu bão còn khiến 1 số xã bị ngập sâu trong nước như xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu (Sơn La). Toàn xã có 4 người chết và 2 mẹ con bị lũ cuốn mất tích trong đêm tối, không mở được cửa để chạy thoát thân.
    Lũ quét khiến nhiều phương tiện hư hỏng. Ảnh: Vnexpress
    Ông Mùa A Sềnh, Phó Trưởng Công an huyện Thuận Châu cho biết: “Nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ dồn xuống khiến nước suối quanh đây dâng cao. Trời tiếp tục mưa chắc chắn khiến Tông Lạnh còn ngập úng”.
    Tại công trình thủy điện Huội Quảng, huyện Mường La, lũ quét cuốn sập một phần hệ thống lán trại, vùi lấp nhiều phương tiện. Mưa lũ còn gây ách tắc giao thông ở huyện Thuận Châu từ 23h đêm qua; gây sạt lở, đất đá tràn vào sân nhà máy và nhà điều độ của Công ty Thủy điện Sơn La.
    Bão Kujira đổ bộ vào Quảng Ninh - Hải Phòng từ trưa ngày 24/6, không gây thiệt hại về người cho hai địa phương này. Tuy nhiên, hoàn lưu trước, trong và sau bão đã gây mưa lớn diện rộng cho toàn miền Bắc. Tại các tỉnh miền núi, mưa cộng với địa hình đồi núi dốc đã làm xuất hiện lũ quét, sạt lở đất, gây nguy hiểm cho người dân.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-huong-bao-son-la-mua-lu-lam-7-nguoi-chet-4-nguoi-mat-tich-a99717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.