+Aa-
    Zalo

    Áp lực từ iPhone 6, smartphone Android cao cấp ế ẩm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mặc dù dịp mua sắm cuối năm đang đến gần, tuy nhiên trước sức ép từ iphone 6 thị trường điện thoại Android cao cấp hầu hết đều bán rất chậm.

    (ĐSPL) - Mặc dù dịp mua sắm cuối năm đang đến gần, tuy nhiên trước sức ép từ iphone 6 thị trường điện thoại Android cao cấp hầu hết đều bán rất chậm.

    Theo chia sẻ của một số đại lý tại Việt Nam, ngoại trừ chiếc Galaxy Note 4 của Samsung, các dòng điện thoại Android cao cấp khác đều bán chậm.

    Trước sức ép từ iphone 6, Smartphone Android cao cấp ế ẩm
    Trước sức ép từ iPhone 6, các mẫu điện thoại Android cao cấp đang bán khá chậm. Ảnh: PhoneArena.

    Anh Hà Tuấn, đại diện hệ thống Hoàng Hà Mobile chia sẻ: “Trong số những sản phẩm cao cấp mới ra mắt, Xperia Z3 không bán được. Galaxy Note 4 doanh số chỉ ở mức tạm, trong khi các dòng máy cao cấp cũ hơn như HTC One M8, Samsung Galaxy S5 hay LG G3 đều có sức bán chậm”. Anh Tuấn cho biết ngay cả Note 4 - sản phẩm Android có sức bán tốt nhất hiện nay - cũng chỉ có doanh số bằng khoảng 30\% so với Note 3 ở thời điểm này năm ngoái.

    Một đại lý khác cũng cho biết, sau nhiều model cao cấp ra thị trường, các cửa hàng smartphone cao cấp đồng loạt giảm giá. Ra mắt đầu năm nay, hiện tại, Galaxy S5 đã ở mức giá thấp sau nhiều lần điều chỉnh giá. Lần hạ giá gần nhất của model này là từ 13,5 triệu đồng xuống còn 11,9 triệu đồng. Trong tháng 8, Galaxy S5 cũng từng giảm một triệu đồng.

    Galaxy S5 có doanh số không cao như những model Android cao cấp nhất trên Thị trường. Nguyên nhân chính là model này không có thiết kế khác biệt so với những mẫu tiền nhiệm dù cấu hình và tính năng được đánh giá cao. Riêng với máy Samsung, hiện chỉ có Galaxy Note 4 bán chạy ở nhóm cao.

    Xem thêm video:

    Trải nghiệm smartphone cao cấp Samsung Galaxy Note 4

    Ông Mai Triều Nguyên, Giám đốc hệ thống Mai Nguyên cho hay: “Điện thoại cao cấp Android hiện tại chỉ bán được Galaxy Note 4. Các dòng khác đều bán chậm. Nguyên nhân chính là do iPhone 6 và 6 Plus về nước, ảnh hưởng đến thị trường”.

    Tại thời điểm này, 2 chiếciPhone 6 và iphone 6 plus của Apple là những sản phẩm được quan tâm bậc nhất trên thị trường. Việc giá bán của máy không chênh lệch quá nhiều so với hàng xách tay cũng như các đối thủ như Galaxy Note 4 hay Sony Xperia Z3 chính là một thuận lợi lớn khiến "bộ đôi" này hút khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ap-luc-tu-iphone-6-smartphone-android-cao-cap-e-am-a69805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹo giúp smartphone chạy nhanh như mới

    Mẹo giúp smartphone chạy nhanh như mới

    Những nguyên nhân khiến smartphone chậm có thể là do nhiễm virus, chạy quá nhiều chương trình...Sau đây là 6 mẹo nhỏ giúp smartphone của bạn chạy nhanh như mới.