+Aa-
    Zalo

    Apple ấn định ngày ra mắt iOS 16 và iPadOS 16

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple dự kiến tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2022 để bàn về iOS 16, iPadOS 16, tvOS 16, macOS 13 và watchOS 9.

    Tháng 6 đang đến gần, đây cũng thời điểm Apple tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) năm nay cũng chuẩn bị diễn ra. Gã khổng lồ trong làng công nghệ đã thông báo rằng sự kiện WWDC 2022 của họ sẽ được tổ chức từ ngày 6/6 đến ngày 10/6 dưới hình thức trực tuyến, Engadget đưa tin. 

    Hội nghị sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến nhưng một số ít khán giả sẽ cơ hội để xem trực tiếp bài phát biểu và video của State of the Union tại Apple Park vào ngày 6/6. Đây là lần thứ 3 sự kiện lớn nhất năm cho giới lập trình của Táo khuyết được tổ chức online.

    WWDC là nơi Apple giới thiệu phiên bản hệ điều hành mới cho các sản phẩm. Theo 9to5mac, trọng tâm của WWDC năm nay sẽ là iOS 16, iPadOS 16, tvOS 16, macOS 13, watchOS 9. Sau khi ra mắt, hệ điều hành mới sẽ được các lập trình viên thử nghiệm, cho người dùng đăng ký dùng thử trước khi phát hành chính thức vào mùa thu.

    Dựa trên thành công của 2 mùa trước, WWDC năm nay tiếp tục cho phép lập trình viên tham gia miễn phí. Trong khi toàn bộ hội nghị diễn ra online, Apple sẽ mời một số sinh viên, nhà phát triển đến trụ sở tại Cupertino vào ngày 6/6 để theo dõi bài phát biểu khai mạc.

    apple an dinh ngay ra mat ios 16 va ipados 16
    Sự kiện WWDC 2022 dự kiến diễn ra vào ngày 6-10/6. Ảnh: Apple.

    "Về mặt trọng tâm, WWDC luôn là diễn đàn kết nối và xây dựng cộng đồng. Với tinh thần đó, WWDC 2022 mời các lập trình viên từ khắp nơi trên thế giới cùng tham gia để khám phá giải pháp biến những ý tưởng của họ trở thành hiện thực", Susan Prescott, Phó chủ tịch Quan hệ Nhà phát triển, Tiếp thị Doanh nghiệp và Giáo dục Toàn cầu của Apple chia sẻ.

    Apple đã từng thu phí các nhà phát triển với giá 1.599 USD (tương đương 36,57 triệu đồng) tham dự Hội nghị nhưng do vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch nên công ty sẽ phát trực tuyến sự kiện miễn phí. Sau khi iOS 16 và iPadOS 16 được công bố, các phiên bản beta của hệ điều hành này sẽ được tung ra trong suốt mùa hè cho đến khi các phiên bản cuối cùng sẵn sàng giới thiệu trong quý thứ ba.

    Bên cạnh việc có được cái nhìn sớm nhất về các phiên bản mới của hệ điều hành Apple, trong thời gian còn lại của tuần, các nhà phát triển có thể tham dự các cuộc họp với nhân viên Apple để biết các thủ thuật về cách xây dựng các ứng dụng tốt hơn.

    Vào ngày khai mạc hội nghị, ngày 6/6, một số sinh viên và nhà phát triển sẽ được mời xem bài phát biểu quan trọng và video tại Apple Park. Thông tin thêm về cách đăng ký một trong những vé giới hạn này sẽ sớm được Apple công bố.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-an-dinh-ngay-ra-mat-ios-16-va-ipados-16-a533436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan