+Aa-
    Zalo

    Apple chuẩn bị một dự án chỉ có trong “viễn tưởng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần đây, Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ công bố một số bằng sáng chế thuộc về Apple.

    (ĐSPL) - Gần đây, Văn phòng Bằng sáng chế Mỹ công bố một số bằng sáng chế thuộc về Apple. Trong số đó có rất nhiều phần mềm, thiết bị được phát triển sẽ được thực hiện trong thời gian sắp tới. Và trong đó có một phát minh, mà sự xuất hiện của nó chỉ có trong các giấc mơ viễn tưởng.

    Các bản vẽ và mô tả của sản phẩm này ám chỉ rõ cho chúng tôi về một kế hoạch mới của Apple - phát triển  chiếc nhẫn thông minh iRing. Vài năm trước đây, các trang web công nghệ đã bỏ lỡ những thông tin về kế hoạch phát triển sản phẩm “nhẫn thông minh” này, nhưng hôm nay chúng ta đã có những manh mối mới nhất, dù mới chỉ là trên giấy tờ của sản phẩm mới này.
    Theo các thông tin thu nhận được, sự kiến chiếc nhẫn thông minh này sẽ được trang bị cảm biến sinh trắc học, cảm biến phát hiện chuyển động, micro, cảm biến xúc giác và thậm chí cả màn hình nhiển thị. Không hoàn toàn giống với một chiếc nhẫn mà nó gợi nhớ cho chúng ta đến một chiếc Apple watch thu nhỏ.

    Hình dáng của chiếc nhẫn thông minh trông khá lạ mắt và không được miêu tả rõ cấu tạo trong các bản vẽ. Tuy nhiên, các mô tả về nó lại khá rõ ràng. Như đã nêu, người sử dụng chiếc nhẫn thông minh có thể kiểm soát các thiết bị, mà không cần chạm vào nó. Một loại điều khiển từ xa được hiện đại hóa. Tương tác sẽ diễn ra thông qua một mô-đun tích hợp truyền dữ liệu không dây. Thiết bị này được thiết kế để đeo trên ngón tay trỏ và các hành động thực hiện bằng cách sử dụng touchpad được tích hợp cùng.
    Một điều rất không bình thường và thậm chí là ngông cuồng được đưa vào trong phần mô tả thiết bị là các mô-đun Taptic Engine và Force Touch cũng sẽ được đưa vào sản phẩm này. Tất nhiên, sự hiện diện của các công nghệ mới này được xuất phát từ một quan điểm thực tế, nhưng có khả năng kích thước nhỏ nhắn của  thiết bị mới này sẽ tạo nên những hạn chế kỹ thuật nhất định.
    Nhẫn thông minh iRing  là một phát minh khác, kết hợp các chức năng của Apple Watch và tính năng điều khiển từ xa. Nhưng mục đích của nó là gì? Hẳn Apple đã nghĩ rằng iRing là một thiết bị không thể thiếu trong việc quản lý các hệ thống tương lai của "ngôi nhà thông minh". Hơn nữa, phát minh này sẽ được kết hợp với chiếc xe ô tô chạy điện Apple Car. Nó giúp cho người lái xe không bị phân tâm khi lái, bạn có thể làm rất nhiều việc chỉ với các thao tác đơn giản, điều này sẽ góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ tai nạn. Trong ngắn hạn, các kịch bản cho một chiếc nhẫn thông minh sẽ có thể xuất hiện nhiều biến tấu khác nhau. Và chúng ta sẽ chờ xem Apple sẽ cho ra mắt người dùng những điều bất ngờ tiếp theo.
    Quốc Việt(theo appleinsider)
    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-chuan-bi-mot-du-an-chi-co-trong-vien-tuong-a114163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.