+Aa-
    Zalo

    Apple sản xuất mẫu tai nghe tại Việt Nam vào đầu tháng 6 tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Apple đang trong quá trình tìm kiếm "vùng đất mới" để sản xuất các thiết bị của mình ngoài Trung Quốc. Họ đã sẵn sàng sản xuất mẫu tai nghe mới tại Việt Nam.

    Apple đang trong quá trình tìm kiếm "vùng đất mới" để sản xuất các thiết bị của mình ngoài Trung Quốc. Họ đã sẵn sàng cho bài kiểm tra đầu tiên - sản xuất một mẫu tai nghe hoàn toàn mới tại Việt Nam.

    Những thông tin về việc Apple chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn trên các trang báo quốc tế.

    Theo The Information, Apple đang lên kế hoạch sản xuất mẫu tai nghe over-ear (trùm qua đầu) AirPods Studio mới tại Việt Nam. Báo cáo của The Information nói rằng điều này nhằm mục tiêu đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên cạnh các hoạt động sản xuất tại Trung Quốc.

    Cũng theo The Information, 2 nhà cung ứng là Goertek và Luxshare sẽ lắp ráp AirPods Studio tại Việt Nam. Dự kiến 2 nhà cung ứng này sẽ giao hàng cho Apple vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Sau đó, AirPods Studio sẽ được Apple bán ra vào cuối mùa Hè hoặc đầu mùa Thu.

    Đây là lần đầu tiên một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple được sản xuất ngoài Trung Quốc. Đối tác của họ có cả nhà máy ở Ấn Độ và Brazil, nhưng chỉ là dây chuyền sản xuất thiết bị đã ra mắt. Việc sản xuất một thiết bị hoàn toàn mới sẽ khó khăn hơn nhiều, nhất là với yêu cầu khắt khe về thiết kế, chất lượng của Apple.

    Theo The Information, Apple đã nghiên cứu việc sản xuất tại Việt Nam từ vài năm nay. Việc chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn vì dịch Covid-19 càng đẩy nhanh quá trình này.

    AirPods Studio có thể được giới thiệu với phiên bản cao cấp với chất liệu tốt hơn và phiên bản thể thao. Theo một số thông tin, phần đệm tai và vòng tai nghe có thể tháo rời để thay thế như dây đồng hồ Apple Watch.

    Một công nghệ thú vị khác của AirPods Studio là cảm biến ở tai để nhận biết người dùng đang đeo bên tai nào. Như vậy, người dùng không cần phải đeo tai đúng một chiều như các mẫu tai nghe thông thường, mà đeo theo chiều nào cũng được, và tai nghe sẽ tự điều chỉnh âm thanh chính xác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/apple-san-xuat-mau-tai-nghe-tai-viet-nam-vao-dau-thang-6-toi-a324024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan