+Aa-
    Zalo

    Argentina truy đuổi suốt 8 tiếng, nổ súng bắn tàu Trung Quốc đánh trộm cá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng tuần duyên Argentina nổ súng vào tàu đánh cá Trung Quốc trước khi truy đuổi tàu cá này suốt 8 tiếng.

    Lực lượng tuần duyên Argentina nổ súng vào tàu đánh cá Trung Quốc trước khi truy đuổi tàu cá này suốt 8 tiếng.

    Tàu cá Trung Quốc bị truy đuổi suốt 8 tiếng. - Ảnh: AP.

    Hải quân Argentina đưa tin, lực lượng tuần duyên nước này bắn tàu cá Jing Yuan 626 của Trung Quốc sau khi phát hiện nó đánh cá trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của Argentina. Không ai có bị thương và không có ngư dân nào bị bắt giữ, theo AP.

    Tàu lực lượng tuần duyên Argentina sau đó truy đuổi, tuy nhiên bị 4 tàu khác cắm cờ Trung Quốc tiến đến tìm cách cản trở. Hành động này làm phía Argentina buộc phải nổ súng.

    Trong video được côngboos hôm 24/2, một sỹ quan Argentina đã đưa ra cảnh báo trước khi nổ súng vào Jing Yuan 626. Tuy nhiên con tàu Trung Quốc trốn thoát sau khi phía Argentina ngừng truy đuổi.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng sau vụ việc.

    "Các vị chịu trách nhiệm hoàn toàn cho sự an toàn của thủy thủ đoàn và con tàu. Các vị sắp bị trúng đạn trực tiếp vào mũi tàu", hình ảnh từ đoạn băng ghi hình cho thấy sĩ quan Argentina cảnh báo tàu Trung Quốc trước khi nổ súng.

    [presscloud]1442[/presscloud]

    Tàu tuần duyên của Argentina sau đó đã truy đuổi tàu Jing Yuan 626 trong 8 giờ đồng hồ trước khi ngừng lại theo yêu cầu của bộ Ngoại giao Argentina. Đây không phải lần đầu tiên tàu cá Trung Quốc vi phạm vùng biển Argentina. Năm 2016, tàu Lu Yan Yuan Yu 010 với 32 thuyền viên đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Argentina đã bị đánh đắm khi tìm cách bỏ chạy ra vùng biển quốc tế. Toàn bộ thủy thủ đoàn đã được cứu sống.

    Hàn Quốc bắn 249 phát đạn cảnh cáo tàu cá Trung Quốc

    Sự việc xảy ra sau khi 44 tàu cá Trung Quốc được trang bị sắt thanh và lưới thép "bủa vây" một tàu tuần tra Hàn Quốc.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/argentina-truy-duoi-suot-8-tieng-no-sung-ban-tau-trung-quoc-danh-trom-ca-a220662.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan