+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019: Báo Hàn nhận định trận Việt Nam - Iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bên cạnh việc dõi theo đội nhà tại Asian Cup 2019, báo chí Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước trận ra quân gặp Iraq.

    Bên cạnh việc dõi theo đội nhà tại Asian Cup 2019, báo chí Hàn Quốc cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho tuyển Việt Nam trước trận ra quân gặp Iraq.

    Hôm nay (8/1), ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp đối thủ Iraq, đội bóng đang hơn thầy trò HLV Park Hang-seo 12 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

    Trước khi Asian Cup 2019 chính thức khai màn, trang chủ FIFA đã nhắc đến thành tích ấn tượng tuyển Việt Nam hiện đang là đội nắm giữ chuỗi kỷ lục bật bại ấn tượng 18 trận. Truyền thông Hàn Quốc cũng nhắc đến chi tiết trên trong bài nhận định trước trận Việt Nam - Iraq bảng D Asian Cup 2019.

    ĐT Việt Nam có đầy đủ lực lượng cho trận gặp Iraq tại Asian Cup 2019. Ảnh: VFF

    Tờ Yonhap News chỉ ra: "Trận đấu tối nay với Iraq sẽ quyết định liệu tuyển Việt Nam có thể lấy vé vòng 16 Asian Cup như mục tiêu đề ra hay không.

    Iran, từng 3 lần vô địch giải, nhiều khả năng sẽ xếp nhất bảng D, Việt Nam có khả năng cạnh tranh suất vé thứ 2 với Iraq. Yemen được đánh giá là đội yếu nhất bảng.

    Vẫn có 4 suất vé đi tiếp cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng nếu giành được vị trí thứ 2, tuyển Việt Nam đảm bảo có mặt vòng 1/8 Asian Cup.

    Tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, trước đó là á quân giải U23 châu Á, rồi lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018. Đáng chú ý, Việt Nam đang giữ kỷ lục bất bại 18 trận và được cả FIFA nhắc đến về thành tích này. Với tài dẫn dắt cùa HLV Park Hang Seo cùng tinh thần chiến đấu tuyển Việt Nam, một lần nữa có thể giành chiến thắng trước Iraq".

    Trong khi đó, trang DongA trích lời phát biểu của HLV Park Hang-seo trước trận đấu và đưa ra nhận định nhiều khả năng Việt Nam sẽ chơi phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Iraq.

    "Trong buổi tập, HLV Park Hang-seo cho biết chiến thuật mà ông áp dụng sẽ là lo phòng ngự trước và chờ đợi cơ hội phản công. Chính sách chiến thuật của ông sẽ là giảm thiểu thua thiệt với một hàng phòng ngự vững vàng trước các cầu thủ Iraq có kỹ thuật tốt như Ahmed Yasin Ghani và tìm cách phản công với những tiền đạo nhanh nhẹn như Nguyễn Quang Hải.

    HLV Park và các học trò đã áp dụng tốt chiến thuật như vậy trước các đội bóng Trung Đông. Tại giải vô địch U.23 châu Á, Việt Nam đã vượt qua Iraq ở tứ kết và Qatar ở bán kết" - DongA phân tích.

    HLV Park Hang-seo khẳng định sẽ sử dụng đối sách để có được kết quả có lợi trước Iraq. Ảnh: VFF

    Trang này cũng chỉ ra rằng, cục diện của bảng D sẽ là Iran dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng, vị trí thứ 2 phụ thuộc vào cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Iraq. Bên cạnh đó, các đội bóng cũng sẽ nỗ lực để đạt được hiệu số tốt nhất có thể nhằm trở thành 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng sau.

    Hầu hết báo chí Hàn Quốc đều cho rằng những thử thách ở bảng D thực sự rất khó khăn với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo có được tinh thần cùng đấu pháp nhất quán và vẫn có thể nuôi hy vọng vào vòng 1/16 nếu như có thêm một chút may mắn.

    Trận đấu trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2019 Việt Nam - Iraq sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) tối thứ Ba, ngày 7/1/2019.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-bao-han-nhan-dinh-tran-viet-nam---iraq-a258320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan