+Aa-
    Zalo

    Asian Cup 2019 chính thức khai mạc tối nay (5/1), kỳ vọng vào "ngựa ô" Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Asian Cup 2019 chính thức khai mạc vào tối nay (5/1) tại UAE với các tiết mục ánh sáng, âm thanh hiện đại để phục vụ hàng triệu khán giả.

    Asian Cup 2019 chính thức khai mạc vào tối nay (5/1) tại UAE, với các tiết mục ánh sáng, âm thanh hiện đại để phục vụ hàng triệu khán giả.

    Sân vận động Zayed Sports City diễn ra lễ khai mạc Asian Cup 2019

    Vào lúc 19h30 ngày 5/1 (giờ UAE), tức 22h30 theo giờ Việt Nam, lễ khai mạc vòng chung kết Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại sân vận động Zayed Sports City, thủ đô Abu Dhabi của UAE.

    Với quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay, lễ khai mạc sẽ biến sân vận động thành bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng để vinh danh những thành tích của bóng đá châu Á, đồng thời khích lệ tinh thần các đội bóng tham gia với chủ đề "mang châu Á lại gần nhau".

    600 nghệ sĩ và vũ công trên toàn thế giới sẽ tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc kéo dài 30 phút.

    Trong số này có ba ngôi sao ca nhạc đình đám nhất UAE, là Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi. Ba giọng ca nói trên sẽ mở màn buổi lễ bằng ca khúc chủ đề của giải đấu "Zanaha Zayed" (Mang châu Á lại gần nhau). Bài hát truyền tải thông điệp về một châu Á đoàn kết và thành công ở nhiều lĩnh vực, trong đó có thể thao.

    Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng chiếc cup của giải với phiên bản khổng lồ cùng một bông hoa sen lớn chưa từng có. Bên cạnh đó, lễ khai mạc còn có sự góp mặt của chú chim ưng Jarrah, một trong hai biểu tượng của giải đấu. Biểu tượng còn lại là cậu bé Mansour, người sẽ được nhắc đến trong diễn văn khai mạc kéo dài 13 phút.

    Lễ khai mạc Asian Cup được dàn dựng và thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia từng thành công với các buổi lễ như chung kết Champions League 2014, Euro 2016 hay các VCK Cup bóng đá châu Phi gần đây. Dự kiến, sẽ có khoảng 300 triệu khán giả theo dõi sự kiện này qua truyền hình - một kỷ lục của giải đấu.

    Ngay sau lễ khai mạc sẽ là trận đấu đầu tiên của giải giữa chủ nhà UAE và Bahrain. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo có trận đấu ra quân gặp tuyển Iraq vào ngày 8/1.

    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Ảnh: Zing

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/asian-cup-2019-chinh-thuc-khai-mac-toi-nay-51-ky-vong-vao-ngua-o-viet-nam-a257990.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan