+Aa-
    Zalo

    Australia: Chụp ảnh cùng chó hoang, du khách bị phạt hơn 35 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Hai nữ du khách bị phạt hơn 1.500 USD khi chụp ảnh cùng chó hoang dingo sau loạt vụ chó tấn công người gần đây.

    Ngày 21/7, các nhà chức trách Australia cho biết hai nữ du khách đã bị phạt hơn 1.500 USD (hơn 35 triệu đồng) mỗi người vì tương tác và chụp hình cùng chó hoang dingo.

    Theo đó, đại diện Bộ Khoa học và Môi trường Queensland, ông Mike Devery, cho biết hai nữ du khách đã may mắn không bị tấn công khi tiếp xúc với chó hoang trên đảo du lịch nổi tiếng K'gari, trước đây gọi là đảo Fraser.

    australia du khach bi phat hon 35 trieu dong vi chup anh cung cho hoang 1
     Nữ du khách 29 tuổi chụp ảnh khi nằm cạnh một đàn chó con dingo đang ngủ.

    Một số hình ảnh được ghi lại cho thấy một nữ du khách 29 tuổi chụp ảnh khi nằm cạnh một đàn chó con dingo đang ngủ. Ông Devery cho biết, "Cô ấy thật may mắn khi mẹ của những chú chó con không ở gần đó”.

    australia du khach bi phat hon 35 trieu dong vi chup anh cung cho hoang 2
    Một nữ du khách 25 tuổi, đã quay video cạnh một con chó dingo đang gầm gừ.

    Bên cạnh đó, một nữ du khách 25 tuổi, đã quay video cạnh một con chó dingo đang gầm gừ. "Đó không phải là hành vi đùa giỡn. Chó dingo hay wongari là một loài động vật hoang dã nguy hiểm và những nữ du khách này đã may mắn không bị tấn công", ông Devery chia sẻ.

    Sở Khoa học và Môi trường bang Queensland cũng cho biết, trước đó một nữ du khách 23 tuổi đã bị chó dingo cắn khi đang chạy bộ trên bãi biển đảo K'gari. May mắn có hai du khách tên là Shane và Sarah Moffat đã nhảy vào để giải cứu nữ du khách trên.

    "Con chó ngoạm một mảng lớn ở cánh tay, ngoài ra trên chân cô ấy cũng có rất nhiều vết thương vì bị tấn công”, một du khách có mặt ở hiện trường cho biết.

    Theo giới chức địa phương, con chó đầu đàn của đàn dingo đã bị tiêu diệt sau khi nó tấn công một bé gái 6 tuổi khiến đưa bé phải nhập viện.

    "Ưu tiên số một của chúng tôi là giữ an toàn cho mọi người trên đảo K'gari, du khách và bảo tồn quần thể wongari (chó dingo). Những người ngang nhiên phớt lờ các quy tắc này có thể bị phạt tiền hoặc hầu tòa”, ông Devery nhấn mạnh.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-chup-anh-cung-cho-hoang-du-khach-bi-phat-hon-35-trieu-dong-a584624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan