+Aa-
    Zalo

    Bà chủ TH True Milk sẽ nuôi bò, chế biến sữa trên Tây Nguyên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Cứ có đất cho tôi, sau ba năm nữa Tây Nguyên sẽ hoàn toàn thay đổi, chúng tôi không chỉ làm sữa, mà còn trồng rừng, dược liệu và xây dựng khu du lịch sinh thái”.

    (ĐSPL) - Bà chủ hãng sữa TH True Milk tự tin trao đổi với Thống đốc Ngân hàng Nguyễn Văn Bình: “Cứ có đất cho tôi, sau ba năm nữa Tây Nguyên sẽ hoàn toàn thay đổi, chúng tôi không chỉ làm sữa, mà còn trồng rừng, dược liệu và xây dựng khu du lịch sinh thái”.
    Nữ doanh nhân táo bạo, tự tin thay đổi cả vùng đất mới
    Vào ngày 5/4 vừa qua, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắc Nông và đưa ra quyết định, nếu tỉnh đảm bảo quy hoạch được quỹ đất đủ lớn, có kết nối giao thông, ông sẽ bàn và xúc tiến đưa mô hình của hãng sữa TH True Milk vào.
    Trao đổi với phóng viên Đời sống và Pháp luật, ông Bình bày tỏ: “Ông tin tưởng mô hình của TH True Milk sẽ thành công nếu đưa vào Tây Nguyên, và xem đó là một điển hình cho yêu cầu áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.”
    Sở dĩ ông kì vọng vào dự án lần này là dựa trên sự thành công của TH True Milk trước đó. Cụ thể là ngay tại miền Tây Nghệ An nắng cháy và gió Lào, Tập đoàn này đã thành công khi làm chủ toàn bộ quy trình khép kín nuôi, trồng và chế biến sữa; áp dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp.
    Bà chủ TH True Milk sẽ nuôi bò, chế biến sữa trên Tây Nguyên

    Tại miền Tây Nghệ An, Tập đoàn TH True Milk vẫn thành công khi làm chủ toàn
    bộ quy trình khép kín nuôi, trồng và chế biến sữa.

    Nếu những người nông dân tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) 3 năm về trước còn hoài nghi mô hình của TH True Milk thì nay, đời sống của họ đã đổi thay nhiều theo dự án, quan trọng hơn là quy trình lao động, sản xuất của người nông dân đã tạo ra những giá trị lớn hơn nhiều khi có doanh nghiệp vào cuộc…

    Nữ doanh nhân này cho rằng, Tây Nguyên thậm chí còn sở hữu nhiều ưu điểm hơn vùng Tây Nghệ An về khí hậu và thổ nhưỡng. Song, điểm yếu của khu vực này là điện, đường và nước. Phải tổ chức lại việc sản xuất của các nông trường, các tổng đội thanh niên xung phong, để họ trở thành một mắt xích trong chuỗi sản xuất. Nông lâm trường cũng chính là điểm thuận lợi để tập trung đất đai và lao động, đào tạo lao động.

    "Với Tây Nguyên, chúng tôi cũng đã nhìn ra lâu rồi nhưng vẫn còn khó về chính sách đất đai, chính sách vốn…”, bà Thái Hương chia sẻ.

    “Có chủ trương, có chính sách, giai đoạn đầu hãy để Nhà nước hỗ trợ và doanh nhân làm cái đã. Người nông dân đứng ngoài để nhìn vào, để nhận ra sự thay đổi. Giai đoạn tiếp theo hãy kéo họ vào qua việc lập các công ty nguyên liệu, khi họ đã nhận ra hiệu quả của những thay đổi. Bởi vì thuyết phục và gắn kết ngay các hộ sản xuất mạnh mún, đất đai phân tán và trình độ sản xuất còn thấp là rất khó”, bà chủ của TH True Milk đúc kết.

    Nữ doanh nghiệp và những phát ngôn gây "sốc"

    Được coi là nữ đại gia tài chính đầy quyền lực của xứ Nghệ, ngoài việc điều hành ngân hàng Bắc Á Bank và là chủ của nhãn hiệu “sữa sạch” TH Milk, bà Thái Hương còn được biết đến với rất nhiều những tuyên bố “sốc”.

    Từ kinh doanh ngân hàng, bà Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank), Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH Group quay sang nuôi bò sữa, làm rau sạch. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng quản lý khi trong cùng một thời điểm, TH Group ôm đồm nhiều dự án từ bò sữa đến rau, dược liệu, y tế.

    Bà chủ TH True Milk sẽ nuôi bò, chế biến sữa trên Tây Nguyên

    Bà chủ TH True Milk: “Cứ có đất cho tôi, Tây Nguyên sẽ thay đổi sau ba năm!"

    Bà Thái Hương cho biết: "Tư duy của tôi là: mình không giỏi về sữa thì hãy tìm một người nào đó giỏi nhất trên thế giới để họ tư vấn cho mình làm, và tôi đã chọn các chuyên gia từ Israel”.
    Trong dịp ngài Tổng thống Israel Shimon Peres đến thăm Việt Nam, tại buổi gặp mặt với lãnh đạo TH True Milk, vị Tổng thống này đã có những lời khen dành cho dự án và cá nhân bà Hương. Bà Hương đã nói: "Làm kẻ chiến thắng không khó, giữ được sự cao quý trong thành công mới là hoàn hảo”.
    Người phụ nữ này cũng không bao giờ hài lòng với những gì đã làm được. Với bà Hương, “tham vọng chính là động lực và đòn bẩy cho sự phát triển của nhân loại nói chung và sự vươn lên không ngừng của mỗi một cá nhân; nó là sự kết hợp của niềm tin, ước mơ và sự nỗ lực của một con người”.
    Bắt tay vào ngành sữa, tham vọng của bà không chỉ dừng lại ở việc mọi trẻ em đều có sữa uống mà cao hơn nữa, “đó phải là loại sữa tốt, chất lượng, thực sự đầy đủ vi lượng chuẩn để các em có được thể chất cũng như trí lực hoàn hảo, nâng cao nòi giống, vị thế người Việt Nam” – bà Hương nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chu-th-true-milk-se-nuoi-bo-che-bien-sua-tren-tay-nguyen-a28529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cùng

    Cùng "Chinh Phục Vũ Trụ" với TH true MILK

    Với bộ truyện tranh Chinh Phục Vũ Trụ, TH muốn khẳng định quyết tâm thực hiện sứ mệnh mà TH đã, đang và sẽ đi đó là cam kết luôn mang đến những sản phẩm chất lượng, tinh túy nhất từ thiên nhiên tới người tiêu dùng và trẻ em Việt Nam.