+Aa-
    Zalo

    Ba chuyện tình lấy đi nhiều nước mắt nhất trong năm 2014

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Năm 2014 cư dân mạng đã chứng kiến những câu chuyện tình cảm động họ là những cặp đôi có tình yêu đẹp nhưng còn đang dang dở…

    (ĐSPL) – Năm 2014 cư dân mạng đã chứng kiến những câu chuyện tình cảm động họ là những cặp đôi có tình yêu đẹp nhưng còn đang “dang dở”…

    Chuyện tình cảm động của cô gái suy thận

    Ngày 19/11, thông tin anh Nguyễn Văn Vượng đột ngột qua đời do tai nạn giao thông, chị Nguyễn Châu Loan đang nằm trong bệnh viện vì nỗi mất mát quá lớn khiến nhiều người bàng hoàng.

    Xuất hiện trong chương trình Điều ước thứ 7 của VTV hồi tháng 4 vừa qua, câu chuyện tình yêu cổ tích giữa đời thường của chị Nguyễn Châu Loan và anh Nguyễn Văn Vượng, đã chạm vào trái tim của nhiều người.

    Câu chuyện tình cổ tích của anh Vượng và Chị Loan được nhiều người ngưỡng mộ. 

    Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008.

    Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

    7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của mọi người tại công viên Dịch Vọng (Cầu Giấy). (Đám cưới của anh chị được Chương trình Điều ước thứ 7 của Đài truyền hình Việt Nam tổ chức).

    Chị Châu Loan đã rơi những giọt nước mắt vì hạnh phúc trong ngày trọng đại của cả hai, nhưng hạnh phúc đó không được bao lâu thì anh Vượng không may qua đời. 

    Hạnh phúc tưởng chừng như mỉm cười với số phận của cô gái suy thận khi có người chồng hết mực yêu thương, chăm sóc ở bên. Nhưng sự ra đi quá đột ngột của anh Vượng một lần nữa khiến bao người rơi nước mắt, thương cho sự chia ly của “cặp vợ chồng trong đám cưới cổ tích”.

    Câu thơ của chị Loan viết tặng anh Vượng được cộng đồng mạng sẻ như tiếp sức cho cô gái bé nhỏ:

    “Những ngày này sẽ kéo dài bao nhiêu/Khi đời em sắp hết/Duy chỉ có một tình yêu không không có hồi kết/Như bao la trời đất khôn cùng”.

    Đẫm nước mắt chuyện chàng trai xin mở nắp quan tài trao nhẫn cưới

    Vụ tai nạn xe khách thảm khốc ngày 1/9/2014 tại Sa Pa, Lào Cai đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Trong đó có những cặp tình nhân đang chuẩn bị tiến tới hôn nhân hạnh phúc.

    Câu chuyện tình dang dở của Phạm Công Trình và chị Đỗ Thị Lan một lần nữa khiến nhiều người phải bật khóc.

    Chuyện tình dang dở của Phạm Công Trình và Đỗ Thị Lan cũng đã lấy đi nhiều nước mắt của cộng đồng mạng.

    Đã hơn 3 tháng trôi qua, nhưng chàng trai Phạm Công Trình (25 tuổi) vẫn chưa quên được giây phút sinh tử trong vụ chiếc xe khách bị lao xuống dốc khi đang từ Sa Pa về Hà Nội vào tối 1/9. Đó cũng là ngày định mệnh cướp đi mạng sống của Đỗ Thị Lan (24 tuổi), người vợ chưa cưới của Trình, khiến cho những dự tính của đôi trẻ mãi mãi dang dở.

    Trò chuyện với Trình, những ký ức về một tình yêu đẹp giữa chàng trai cố đô với cô gái đất quan họ vẫn còn như ngày hôm qua. Nhắc lại kỷ niệm, có những lúc Trình thoáng cười vì hạnh phúc nhưng có khi anh lại gục xuống như chực khóc. “Giá như không xảy ra tai nạn kinh hoàng đó, giờ chúng tôi đã là vợ chồng”, Trình đau đớn nói.

    Nhớ lại cái ngày chiếc xe lao xuống vực sâu, Trình kể: “Hôm trước khi xảy ra tai nạn hai ngày, Lan điện cho tôi nói là lên Sa Pa chơi với hai người bạn rồi rủ tôi đi cùng. Mặc dù giận người yêu vì dự định 2/9 gia đình chúng tôi sang để nói chuyện cưới hỏi của hai đứa, nhưng sau giây phút đó, tôi cũng vội bắt xe lên Lào Cai với cô ấy rồi hai đứa đi chơi ở Sa Pa rất vui vẻ. Chúng tôi định sau khi về sẽ thưa chuyện với gia đình để xin cưới vào tháng 9 âm lịch.

    Ngày 2/9, khi gia đình đưa thi thể chị Lan trở về quê nhà Bắc Ninh để làm tang lễ thì một chuyện bất ngờ đã xảy ra. Anh Trình xin phép bố mẹ gia đình hai bên được trao nhẫn cưới cho Lan để thỏa ước nguyện nên vợ, nên chồng.

    Sau 12h đêm 3/9, câu chuyện chưa từng có trong tiền lệ diễn ra: Gia đình chị Lan đã mở nắp quan tài để anh Trình đeo vào tay chị Lan chiếc nhẫn cầu hôn. Họ chính thức nên duyên vợ chồng. Giây phút đó, chẳng ai cầm nổi nước mắt.

    Mặc dù âm dương cách trở nhưng anh Trình vẫn đều đặn viết thư cho người vợ quá cố của mình như một cách bày tỏ nhớ thương. Anh viết: "Anh tin vào kiếp sau, anh tin vào nhân duyên của chúng mình. Anh sẽ cố gắng tu tập, sẽ cố gắng nguyện cầu cho em sớm được siêu thoát, được đầu thai làm một kiếp người hạnh phúc.

    Khi ấy, anh sẽ tìm em cho bằng được, để lại được lo lắng cho em, lại được chăm sóc em, được thấy em hạnh phúc, thấy em vui vẻ, thấy em an bình... Vì em xứng đáng được như thế”.

    Đôi bạn trẻ sắp cưới chia lìa trong vụ xe khách rơi

    Cũng trong vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai, câu chuyện tình yêu của chàng trai Trần Anh Tài, sinh năm 1989 (Cửa Đông, Hà Nội) và vợ sắp cưới Nguyễn Hải My, 24 tuổi lại khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

    Được biết, ngày 28/8, Trần Anh Tài (1989) cùng vợ tương lai của mình là Nguyễn Hải My (24 tuổi), trú tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc và vài người bạn mua vé tàu hỏa lên Sa Pa du lịch, chụp ảnh trước khi về chuẩn bị làm đám cưới. Vì tàu hỏa hết vé nên tất cả lùi lại ngày và mua vé xe khách trở về Hà Nội.

    Hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc của cặp đôi Anh Tài - Hải My trước khi gặp nạn được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trong chuyến xe khách chở 53 người rơi xuống vực, Trần Anh Tài đã qua đời, còn vợ sắp cưới của anh, Hải My, bị thương nặng trong tình trạng nguy kịch, chấn thương sọ não, gãy xương đùi, vỡ xương chậu và xây xát nhiều vị trí trên cơ thể.

    Rất nhiều người thời điểm đó đã cầu mong cho Hải My tai qua nạn khỏi, thế nhưng, chỉ ít ngày sau đám tang anh Tài, My cũng ra đi vĩnh viễn.

    Trước đó, trên facebook cá nhân của mình, cặp đôi sắp cưới này liên tục chia sẻ ảnh vui chơi ở Sa Pa. Nhìn hình ảnh hai người hạnh phúc, vui vẻ bên nhau mà cư dân mạng không cầm được nước mắt, xót xa, tiếc thương cho đôi bạn trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-chuyen-tinh-lay-di-nhieu-nuoc-mat-nhat-trong-nam-2014-a76645.html
    Đẫm nước mắt từ một phiên tòa

    Đẫm nước mắt từ một phiên tòa

    (ĐSPL) - Nỗi đau lớn nhất của những người mẹ có lẽ đó chính là nỗi đau đớn khi mất đi người con mà họ yêu thương. Những người mẹ ấy khép mình nơi góc tòa...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đẫm nước mắt từ một phiên tòa

    Đẫm nước mắt từ một phiên tòa

    (ĐSPL) - Nỗi đau lớn nhất của những người mẹ có lẽ đó chính là nỗi đau đớn khi mất đi người con mà họ yêu thương. Những người mẹ ấy khép mình nơi góc tòa...