Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Bà lão 69 tuổi giơ biển tuyển bạn đời giữa phố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sợ cô đơn, bà lão quyết định ra phố, giơ biển tuyển trọn bạn đời nương dựa lúc tuổi già.

    Sợ cô đơn, bà lão quyết định ra phố, giơ biển tuyển trọn bạn đời nương dựa lúc tuổi già.

    Ngày 15/7, tại đoạn giao nhau giữa đại lộ Tự Do và đường Hội Triển, thành phố Trường Xuân (thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc), một bà lão mặc áo xanh lam ôm tấm biển tuyển bạn đời đứng bên lề đường khiến người đi đường phải ngoái nhìn.

    Bà Trương - người ôm biển tuyển bạn đời.

    "T ôi là một người không nơi nương tựa, tìm người bầu bạn, nam nữ đều được. Liên hệ sau hai giờ chiều mỗi ngày ", đó là những gì được ghi trên tấm biển của bà lão kèm theo số điện thoại liên lạc. Được biết, bà có tên là bà Trương, 69 tuổi.

    16 năm trước, con gái bà mất do mắc bệnh ung thư. Năm năm sau, người bạn già cũng là người thân duy nhất của bà qua đời. Từ đó bà sống cô độc một mình.

    " Tôi từng có một gia đình hạnh phúc bao người ngưỡng mộ. Chồng tôi rất giỏi, con gái tôi cũng ưu tú. Sau khi tốt nghiệp trường trung học phổ thông Trường Xuân, nó thi vào đại học Bắc Kinh, tốt nghiệp xong lại học lên thạc sỹ ở Mỹ. Tôi vốn nghĩ nó sẽ có cuộc sống no đủ, hạnh phúc bên chồng ai ngờ lại mắc bệnh ung thư tử cung và qua đời sau đó không lâu ", bà kể.

    Đó là cô con gái riêng của chồng nhưng được bà yêu quý như con đẻ. Bà Trương kể, lúc biết tin con gái mất, bà đau lòng tới mức không thiết sống. Năm đó, con gái bà vừa bước sang tuổi 29.

    Năm 2005, chồng bà mắc bệnh qua đời. Năm 2014, song thân của bà cũng mất. Họ hàng xa đều sống và làm việc ở nước ngoài, tại thành phố Trường Xuân này, chỉ còn một mình bà cô đơn, hiu quạnh.

    " Giờ tôi là người già leo đơn. Có lần, tôi đánh rơi chìa khóa không vào được nhà, đã ngồi khóc rất lâu. Tôi chợt nghĩ, nếu trong nhà có người thì tôi đã không phải ở ngoài đường như thế. Sống một mình, không ai quan tâm, không ai thăm hỏi… tôi rất cô đơn. Đồng nghiệp cũ của tôi cũng sống một mình rồi chết ở trong nhà hơn một tuần mới phát hiện ra. Tôi vô cùng lo sợ, một ngày nào đó cũng rơi vào hoàn cảnh như thế”, bà nói trong nước mắt.

    Bà Trương cho hay, bà có bảo hiểm y tế, điều kiện sống tốt. Trước đây, bà từng cố gắng tìm bạn đời nhưng đều không tìm được người phù hợp. Hiện tại, bà đã nghĩ thoáng hơn, chỉ cần một người có thể nương nhờ lúc về già nên quyết định ôm biển ra phố tuyển chồng.

    Nguồn: Dân Việt

    Xem thêm video:

    [mecloud]UsodHJAUoN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-lao-69-tuoi-gio-bien-tuyen-ban-doi-giua-pho-a139888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan