+Aa-
    Zalo

    Bà Nguyễn Phương Hằng bị triệu tập đến tòa dù không kháng cáo

    (ĐS&PL) - Bị phạt 3 năm tù, bà Nguyễn Phương Hằng chấp nhận hình phạt. Không kháng cáo nhưng bà vẫn bị triệu tập tới phiên tòa phúc thẩm đối với 4 đồng phạm.

    Theo báo Dân Trí, ngày mai (11/3), TAND TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, liên quan tới bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam).

    Phiên tòa được mở do có kháng cáo của các bị cáo Đặng Anh Quân (43 tuổi, cựu giảng viên trường Đại học Luật TPHCM), Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà (cùng là nhân viên của bà Hằng) và kháng cáo của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

    Mặc dù bà Hằng không kháng cáo, đã đi thi hành án tại một trại giam trên địa bàn tỉnh Bình Dương nhưng bà vẫn bị triệu tập tới tòa. Phiên tòa do ông Phan Đức Phương làm chủ tọa. 

    ba nguyen phuong hang tiep tuc bi trieu tap den toa du khong khang cao
    Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sáng 21/9/2023. Ảnh: Tiền Phong

    Trong phiên tòa này, luật sư Hồ Nguyên Lễ sẽ bào chữa cho các bị cáo Huỳnh Công Tân, Nguyễn Thị Mai Nhi và Lê Thị Thu Hà. Đối với bị cáo Đặng Anh Quân có luật sư Nguyễn Tri Thắng và Lê Thị Quỳnh Anh.

    Tòa triệu tập bà Đặng Thị Hàn Ni và Đinh Thị Lan tới tham dự phiên tòa với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

    Báo Tiền Phong đưa tin, trước đó, tại bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM đã tuyên ngày 21/9/2023 đã phạt các bị cáo Nhi, Hà, Tân mỗi bị cáo 18 tháng tù; bị cáo Quân bị phạt 2 năm 6 tháng tù; bà Nguyễn Phương Hằng với vai trò chủ mưu, bị phạt 3 năm tù. Cả 5 bị cáo cùng bị tuyên phạm vào tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

    Nội dung vụ án nêu, với sự giúp sức của các bị cáo Nhi, Hà và Tân, cùng sự cổ vũ của bị cáo Quân, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tổ chức các buổi livestream để nói về nhiều nội dung chưa được kiểm chứng và phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự cá nhân ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ) bà Đặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo, luật sư), ông Nguyễn Đức Hiển, bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ) cùng chồng là Lê Công Vinh (cựu cầu thủ bóng đá), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ) và một số cá nhân khác.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-nguyen-phuong-hang-bi-trieu-tap-den-toa-du-khong-khang-cao-a613726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan