+Aa-
    Zalo

    Bà nội 72 tuổi cầm gậy gỗ đi sát cô dâu chú rể vì lý do đầy bất ngờ

    (ĐS&PL) - Dân tình không khỏi thắc mắc khi thấy cụ bà luôn theo sát cô dâu chú rể, trên tay còn cầm gậy gỗ dài.

    Náo hôn (naohun) là tục lệ xuất hiện từ thời nhà Hán, tồn tại ở Trung Quốc hàng nghìn năm nay. Theo tục náo hôn, khách mời bên nhà trai sẽ khuấy động không khí đám cưới bằng cách trêu chọc cô dâu chú rể cũng như các phù dâu. Tuy nhiên, đôi khi những trò chơi khăm vốn nhằm mục đích giúp đám cưới thêm náo nhiệt lại bị biến tướng, gây rắc rối lớn cho cô dâu chú rể.

    Biết cháu trai lo lắng về những trò chơi khăm trong đám cưới, cụ bà 72 tuổi ở Tuân Nghĩa, Quý Châu (Trung Quốc) đã trở thành “vệ sĩ bất đắc dĩ” để hôn lễ của cháu diễn ra thuận lợi, không bị phá rối. Được biết, đám cưới được tổ chức vào ngày 4/5 vừa qua.

    ba-noi-cam-gay-trong-dam-cuoi-chau-trai-nguyen-nhan-khien-dan-mang-k.mp4

    Cụ bà cầm trên tay một cây gậy gỗ để hộ tống cháu trai cháu dâu trên đường rước dâu về nhà. Vừa đi ngay cạnh cô dâu chú rể, cụ bà vừa lớn tiếng nói: “Nếu ai dám động vào cháu tôi, tôi sẽ dùng gậy này để đánh”.

    Toàn bộ cảnh tượng nói trên đã được ông Jiang – bố của chú rể ghi lại. Nhờ sự hộ tống của bà nội, cô dâu chú rể đã về đến nhà trai và hoàn thành các nghi thức hôn lễ mà không gặp bất cứ sự cố nào.

    “Nhiều thanh niên ở địa phương chúng tôi thích thực hiện hủ tục náo hôn nhưng gia đình chúng tôi không muốn. Sau khi thấy vài người định bày trò chơi khăm với con trai tôi, bà nội đã nổi cơn thịnh nộ, cầm gậy hộ tống cháu trai đưa cháu dâu về nhà.

    Mẹ tôi rất yêu quý và quan tâm cháu trai. Bà nói 'con còn trẻ, con không thể khiến người khác khó chịu bằng cách cấm họ làm theo truyền thống nhưng mẹ đã hơn 70 tuổi rồi, không quan tâm nữa", ông Jiang cho hay.

    Sau khi câu chuyện được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã dành lời khen cho hành động mạnh mẽ của cụ bà. Một số người nhận định “đây là bà nội cứng rắn nhất Trung Quốc”, đồng thời bày tỏ ý kiến rằng nên cấm tục náo hôn trong đám cưới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-noi-72-tuoi-cam-gay-go-di-sat-co-dau-chu-re-vi-ly-do-day-bat-ngo-a536893.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan