+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa Vũng Tàu: Bắt quả tang công ty nước ngoài đổ rác thải nguy hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đoàn Cảnh sát Môi trường Bộ Công An ngày 24/5 đã phát hiện và bắt quả tang công ty TNHH KBEC VINA của Hàn Quốc chuẩn bị chôn lấp các loại rác thải nguy hại.

    Đoàn Cảnh sát Môi trường Bộ Công An ngày 24/5 đã phát hiện và bắt quả tang công ty TNHH KBEC VINA của Hàn Quốc chuẩn bị chôn lấp các loại rác thải nguy hại.

    Cửa bãi chôn lấp chất thải rắn của Công ty TNHH KBEC VINA. Ảnh: Môi trường & Đô thị

    Báo Pháp luật Việt Nam đăng tin, trong khi kiểm tra khu xử lý rác thải của Cty TNHH KBEC VINA (địa chỉ Ấp 4, xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), Cục Cảnh sát Môi trường (C05) - Bộ Công an phối hợp với các lực lượng chức năng đã phát hiện có một số rác thải cứng, rác thải công nghiệp tập kết và chuẩn bị được chôn lấp trong khi bãi rác này chỉ được tập kết xử lý chôn lấp rác thải mềm, rác thải dân dụng dễ phân hủy, không chôn lấp các loại rác thải công nghiệp, chất thải rắn…

    Tại khu xử lý rác, có cả thùng chứa hóa chất lỏng, rác thải cứng nghi là loại đá mài giấy nhám, đế giày bằng cao su.

    Một số hình ảnh rác thải rắn tại khu xử lý rác thải của Cty TNHH KBEC VINA. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ông Thân Đăng Phong – Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên - xác nhận với phóng viên báo Môi trường & Đô thị điện tử: Sáng ngày 24/05/2019 UBND xã đã phối hợp với Cục Cảnh sát Môi trường tiến hành lấy mẫu chất thải tại Công ty TNHH KBEC VINA đem đi phân tích.

    Theo thông tin ban đầu, khối lượng chất thải nghi có thành phần nguy hại đổ để chôn lấp khoảng 10 tấn, có dấu hiệu vi phạm điều 235 Bộ luật Hình sự Việt Nam.

    Công ty TNHH KBEC VINA do Tổng giám đốc Lee Sun Hack điều hành, hiện đang là đơn vị ký hợp đồng với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử lý rác thải sinh hoạt hàng ngày bằng hình thức chôn lấp chung tại bãi chôn lấp chất thải công nghiệp của công ty này trong Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên (100ha). Nơi đây thường bị người dân sống xung quanh phản ánh là xả thải ra môi trường gây ô nhiễm.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-bat-qua-tang-cong-ty-nuoc-ngoai-do-rac-thai-nguy-hai-a277039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan