+Aa-
    Zalo

    Bà Rịa - Vũng Tàu: Vì sao nguyên Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, ông Đặng Thanh Minh đã ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định.

    Ngày 9/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Đặng Thanh Minh - nguyên Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc.

    Lao động thông tin, ông Đặng Thanh Minh, sinh năm 1960, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND và UBND huyện Xuyên Mộc bị khởi tố do đã thiếu trách nhiệm trong quá trình công tác, gây hậu quả nghiêm trọng.

    Các quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Sáng cùng ngày cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Minh tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    ba ria vung tau vi sao nguyen chu tich ubnd huyen xuyen moc bi khoi to
    Ông Đặng Thanh Minh (áo trắng) đang nghe CSĐT đọc và tống đạt các quyết định. (Ảnh: C.A)

    Theo điều tra ban đầu, năm 2003, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/2.000 khu du lịch và dân cư Láng Hàng, huyện Xuyên Mộc với diện tích hơn 330ha.

    Năm 2004, nhiều hộ dân đến đây chiếm dụng đất và chuyển nhượng trái phép, thu lợi bất chính nên UBND huyện Xuyên Mộc đã thanh tra, xử lý các cán bộ, công chức và người sai phạm.

    Sau đó, UBND xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc quản lý không chặt chẽ, tiếp tục để một số hộ dân vào chiếm đất rồi kê khai không đúng về nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vi phạm về quản lý và sử dụng đất.

    Trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, ông Minh đã ký các quyết định về việc chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính tại xã Bình Châu đối với 6 thửa đất không phù hợp với quy định, theo Bảo vệ pháp luật.

    Ông Minh còn ký quyết định cấp giấy CNQSDĐ cho 3 gia đình tại khu du lịch và dân cư Láng Hàng hàng ngàn mét vuông đất. Đến nay, UBND huyện đã thu hồi được 1 trường hợp, 2 trường hợp còn lại đã sang nhượng, hiện chưa thu hồi được.

    Từ những vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên có vi phạm đối với ông Minh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-ria-vung-tau-vi-sao-nguyen-chu-tich-ubnd-huyen-xuyen-moc-bi-khoi-to-a530563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan