+Aa-
Zalo

Ba trẻ nhỏ bị chó cắn khi đang chơi ngoài sân, một cháu 4 tuổi tử vong

  • DSPL

(ĐS&PL) - Trong lúc chơi ngoài sân, 3 trẻ nhỏ ở Quảng Nam không may bị chó cắn, trong đó một bé 4 tuổi đã tử vong.

Theo VietNamNet, ngày 2/6, Bí thư Đảng ủy xã Bình An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) Võ Văn Phụng thông tin trên địa bàn đã xảy ra vụ 3 trẻ nhỏ bị chó cắn trong khi chơi ngoài sân, trong đó 1 cháu 4 tuổi đã tử vong. Cụ thể, vụ việc xảy ra cách đây khoảng 1 tuần ở thôn An Mỹ (xã Bình An). 

Khoảng vài giờ sau khi bị chó cắn, cháu V.N.T. (4 tuổi, trú tại địa bàn) đã tử vong, 2 cháu còn lại được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. 

VTC News thông tin thêm, liên quan tới vụ việc, lãnh đạo xã Bình An cho biết: "Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu 3 em nhỏ bị chó cắn và cho kết quả âm tính với virus gây bệnh dại".

screen shot 2022 06 02 at 201847
Ảnh minh hoạ. 

Giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam Nguyễn Đức Hùng Sơn đã xác nhận thông tin trên. Ông nói rằng cách đây 4 ngày, đơn vị có tiếp nhận 2 trường hợp trẻ nhỏ bị chó cắn tại xã Bình An. Ông Sơn chia sẻ: "Khi tiếp nhận, chúng tôi đã tiêm phòng dại cho hai cháu. Hiện hai cháu vẫn đang ở bệnh viện để theo dõi, sức khỏe chưa có biểu hiện về bệnh dại". 

Ông Sơn cho biết 2 bệnh nhi này đang được theo dõi kỹ vì thời gian ủ bệnh dại có thể kéo dài đến 3 tháng 10 ngày.

Chính quyền xã Bình An dự kiến sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo và tiêm nhắc lại hằng năm theo khuyến cáo của ngành thú y để chủ động phòng chống bệnh dại mùa nắng nóng.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng liên tục trong 15 phút rồi rửa vết thương bằng cồn. Sau đó, bệnh nhân cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý vết thương, tiêm phòng dại, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Minh Hạnh (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-tre-nho-bi-cho-can-khi-dang-choi-ngoai-san-mot-chau-4-tuoi-tu-vong-a539715.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan