+Aa-
    Zalo

    Bà Tymoshenko muốn chống Nga bằng vũ khí hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cuộc điện đàm bị tiết lộ đã dồn cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vào thế bí, khi bà này muốn sử dụng vũ khí hạt nhân để chống người Nga.

    (ĐSPL) - Một cuộc điện đàm bị tiết lộ đã khiến cho cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vào thế bí, khi bà này muốn sử dụng vũ khí hạt nhân để chống người Nga.
    Theo báo Đức Die Welt (Thế giới), bà Tymoshenko đã nói chuyện qua điện thoại với cựu Phó Tổng thư ký Hội đồng An ninh Ukraine, ông Nestor Shufrich, và nội dung cuộc điện đàm này đã bị tung lên mạng xã hội. Ngay sau đó, nội dung bị cắt gọt của cuộc điện đàm này được hai đài truyền hình nhà nước của Nga là Russia TodayRossija 1 phát sóng.
    Bà Tymoshenko muốn chống Nga bằng vũ khí hạt nhân

    Cựu Thủ tướng Ukraine, Yulia Tymoshenko, muốn chống người Nga bằng vũ khí hạt nhân

    Cuộc điện đàm này được cho là diễn ra vào ngày 18/3, ngay sau khi cử tri Crimea bỏ phiếu trưng cầu dân ý về qui chế tương lai của bán đảo này. Trên mạng xã hội Twitter, bà Tymoshenko đã thừa nhận cuộc điện đàm này, còn ông Nestor Shufrich thì chối bỏ.
    Sau đây là trích đoạn của cuộc điện đàm:
     "Tình hình ở Crimea đã khiến tôi choáng váng. Tôi đã gọi điện cho một người quen và ông này đã phát khóc", tiếng của người đàn ông được cho là Nestor Shufrich.
    "Tôi sẵn sàng cầm một khẩu súng và bắn vào đầu tên khốn kiếp này", bà Tymoshenko trả lời.
    Người đàn ông nói tiếp: "Nếu xảy ra một cuộc xung đột quân sự, tôi và con trai tôi đều là sĩ quan dự bị. Chúng tôi sẽ cầm súng và bảo vệ tổ quốc".
    "Điều này vượt qua mọi giới hạn", tiếng người đàn bà, "người ta phải cầm vũ khí và bắn chết những tên người Nga khốn kiếp cùng với lãnh đạo của chúng". 
    Người đàn bà này nói đáng tiếc rằng bà ta không có mặt "ở đó" (trong chính phủ Ukraine) và cũng chẳng có quyền hành. Giá như bà ta nắm quyền, người Nga không thể chiếm được Crimea.
    Người đàn ông hỏi: "Bây giờ chúng ta phải làm gì với 8 triệu người gốc Nga còn ở Ukraine?"  Người đàn bà trả lời: "Người ta nên thủ tiêu họ bằng vũ khí hạt nhân".
    Trên mạng xã hội Twitter, Tymoshenko viết bà có nói về người Nga ở Ukraine và họ là công dân Ukraine.
    Việc công bố cuộc điện đàm này cũng giống như vụ công bố cuộc điện đàm giữa Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Châu Âu Cathrine Ashton với Ngoại trưởng Estonia, ông Urmas Paet. Cuộc điện đàm này cũng đã bị tung lên mạng xã hội và sau đó xuất hiện trên đài truyền hình Russia Today.
    Vụ văng tục về Liên minh Châu Âu trong cuộc điện đàm với đại sứ Mỹ tại Ukraine của Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách các vấn đề Châu Âu và Âu-Á Victoria Nuland cũng đã bị tung lên YouTube hồi tháng 2/2014 và sau này mới phát hiện ra do cộng sự của Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogosin tung lên Twitter. Trong tất cả các trường hợp nói trên, người ta đều nghi rằng có bàn tay của cơ quan mật vụ Nga FSB.
    Minh Đức(theo Die Welt)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-tymoshenko-muon-chong-nga-bang-vu-khi-hat-nhan-a26952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan