+Aa-
    Zalo

    Bắc Bộ sắp đón đợt gió mùa mạnh đầu đông 2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đợt không khí lạnh cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm 2015 sẽ ảnh hưởng tới Bắc Bộ từ giữa tuần này, nhiệt độ giảm sâu.

    (ĐSPL) - Đợt không khí lạnh cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông năm 2015 sẽ ảnh hưởng tới Bắc Bộ từ giữa tuần này, nhiệt độ giảm sâu.

    Theo tin dự báo từ Trung tâm ​khí tượng thủy văn Trung ương, đợt gió mùa Đông Bắc mạnh đầu tiên của mùa đông 2015 bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp từ khoảng 25 - 26/11.

    Thời tiết Bắc Bộ chuyển rét ở nhiều nơi; nền nhiệt giảm nhanh xuống khoảng 15 - 20oC. Các tỉnh miền núi phía Bắc được cảnh báo có thể có rét đậm, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Từ 25/11, miền Bắc đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh, nhiệt độ giảm sâu. (Ảnh: TTKTTV TƯ)

    Cụ thể, vào khoảng 25-27/11, ​nhiệt độ tại Hà Nội sẽ xuống mức 16-22 độ C. Đến cuối tuần, nhiệt độ tiếp tục giảm còn 15 độ ​C vào ban đêm và sáng sớm.

    Không khí lạnh sau đó cũng sẽ lan rộng ra Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với dải nhiệt lần lượt từ giữa tuần là 16-21 độ C và 19-23 độ C.

    Theo Vntinnhanh, trong vài ngày tới, TP. HCM và các tỉnh miền Nam dưới ảnh hưởng gió mùa Tây Nam sẽ xuất hiện nhiều mây, trời nắng, có mưa rào cường độ mạnh, nhất là các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

    Tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, nhiệt độ trong ngày dao động từ 25°C -  32°C.

    Cơ quan khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết thêm, 2015 là năm chịu tác động rõ rệt của biến đổi khí hậu. Việt Nam chịu ảnh hưởng của El Nino và sẽ có một "mùa đông ấm".

    El Nino năm nay sẽ đạt cường độ tương đương với mức mạnh kỷ lục năm 1997-1998. Ngoài ra, trên 90\% khả năng hiện tượng này sẽ kéo dài đến hết tiết đông xuân 2015-2016.

    Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo mưa dông mạnh trên vùng biển phía Nam.

    Theo đó, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 – 6 độ vĩ Bắc nên ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh

    AN LÊ (tổng hợp)

    Xem thêm video Tin tức:

    [mecloud]LcVpWbZnrG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-bo-sap-don-dot-gio-mua-manh-dau-dong-2015-a120993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.