+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Ăn bánh dày trong cỗ cưới, 180 người cấp cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi ăn cỗ cưới, hơn 180 người dân có chung triệu chứng nôn, đau đầu, chóng mặt đi ngoài... Nghi ngờ do bị ngộ độc, toàn bộ đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

    (ĐSPL) - Sau khi ăn cỗ cưới, hơn 180 người dân có chung triệu chứng nôn, đau đầu, chóng mặt đi ngoài... Nghi ngờ do bị ngộ độc, toàn bộ đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.
    Sự việc xảy ra khoảng 15h30 phút ngày 30/6 trên địa bàn thôn Hồng Giang, xã Đức Giang và thôn Hoàng Phúc, xã Đồng Phúc, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
    Trao đổi với phóng viên báo Đời sống Pháp luật sáng 2/7, ông Trần Văn Sinh, Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Giang xác nhận sự việc trên và cho biết: Căn cứ vào kết quả điều tra và diễn biến vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra vào ngày 30/6 xuất phát từ đám cưới của 3 gia đình ông Lê Văn Kế ở thôn Hoàng Phúc, xã Đồng Phúc; ông Vũ Trí Sử, thôn Đồng Phúc, xã Đồng Phúc và gia đình ông Nguyễn Văn Thức, thôn Hồng Giang, xã Đức Giang.
    Sau khi ăn cưới, khoảng 200 người dân đều có chung triệu chứng nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài. Tất cả những người này đều được đưa đi điều trị tại trạm y tế xã, một số được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Dũng.
    Làm rõ vụ gần 200 người ngộ độc sau khi ăn cỗ cưới
    Gần 200 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới ở Bắc Giang.
    Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Bắc Giang đã phối hợp với UBND huyện Yên Dũng đã tiến hành đưa người dân đi cấp cứu, đồng thời tiến hành lấy mẫu thức ăn và mẫu chất nôn để xác định nguyên nhân.
    Ông Sinh cho biết: "Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy trong bánh dầy tại cỗ cưới có vi khuẩn tụ cầu dẫn đến nguyên nhân ngộ độc. Cả 3 gia đình tổ chức đám cưới đều mua bánh dày tại cơ sở sản xuất Hoà - Tuyến có địa chỉ tại thôn Lam Sơn, Xã Đồng Phúc".
    Theo ông Sinh, quá trình kiểm tra, Sở Y tế đã lấy tất cả các mẫu thức ăn để xét nghiệm trong đó tập trung vào bánh dầy vì có nhiều người bệnh, nhất là người già và trẻ nhỏ không ăn cỗ cưới, chỉ ăn bánh dày do người nhà mang về nhưng vẫn bị ngộ độc thực phẩm và phải đến cơ sở điều trị.
    Theo thống kê của Sở Y tế Bắc Giang, có tất cả 181 người bị ngộ độc thực phẩm liên quan đến ăn cỗ cưới. Trong đó có 82 ca điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện, 16 ca tại trạm y tế xã Đồng Phúc và 83 ca tại nhà văn hoá thôn Hoàng Phúc.
    Tính đến 18h ngày 1/7, sức khoẻ của các bệnh nhân cơ bản đã ổn định. Số bệnh nhân điều trị tại trạm y tế xã đã trở về nhà. Khoảng 49 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện đã xuất viện và những người khác cũng chuẩn bị làm thủ tục xuất viện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-an-banh-day-trong-co-cuoi-180-nguoi-cap-cuu-a39181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan