+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Khởi tố đối tượng mua bán hơn 2.000 chai thuốc trừ cỏ giả

    (ĐS&PL) - Nguyễn Thị Nhài đã mua của một đối tượng hơn 2.000 chai thuốc BVTV (loại thuốc diệt cỏ), sau đó mang về bán cho bà con nông dân trong khu vực.

    Báo An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát Kinh tế) Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Nhài (SN 1963), trú tại huyện Lục Ngạn về hành vi “Buôn bán hàng giả là thuốc bảo vệ thực vật (BVTV)”.

    bac giang mua ban hon 2 000 chai thuoc tru co gia de kiem loi dspl
    Đối tượng Nhài tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Từng có thời gian dài buôn bán BVTV và có kiến thức để phân biệt hàng thật-hàng giả, nhưng vì hám lời, một đối tượng đã “nhập” hơn 2000 chai thuốc BVTV giả để bán ra thị trường.

    Theo báo Bắc Giang, kết quả điều tra cho thấy, kể từ năm 2019 đến cuối tháng 3/2023, Nguyễn Thị Nhài là chủ một cơ sở kinh doanh, buôn bán thuốc BVTV trên địa bàn huyện Lục Ngạn đã mua của một đối tượng trú tại Đồng Đăng (Lạng Sơn) hơn 2.000 chai thuốc BVTV (loại thuốc diệt cỏ), sau đó mang về bán cho bà con nông dân trong khu vực.

    Tại cơ quan công an, Nhài khai nhận, mặc dù biết đó là hàng giả nhưng vì thấy rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại bán trên thị trường và ham lợi nhuận nên vẫn quyết định mua hàng để bán cho khách.

    Thiếu tá Phạm Hữu Tùng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết: Các loại thuốc BVTV giả thường sử dụng chất cấm nên sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người và môi trường, bên cạnh đó việc mua phải thuốc BVTV giả sẽ gây thiệt hại về kinh tế với bà con nông dân và ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi người tiêu dùng, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. 

    Do đó, người dân cần lưu ý không mua hàng từ người lạ hoặc có giảm giá bất ngờ; chọn những đại lý, cửa hàng có uy tín và báo cho lực lượng chức năng khi phát hiện các đối tượng có hành vi mua bán hàng giả để kịp thời xử lý.

    Trong một vụ việc khác, ngày 7/4, theo Cổng thông tin điện tử Tổng cục Quản lý thị trường, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Mạnh Đạt về tội “Sản xuất hàng giả là phân bón, thuốc bảo vệ thực vật” theo quy định tại khoản 2, Điều 195 Bộ luật Hình sự.

    Trước đó, ngày 11/3, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang kiểm tra Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Mạnh Đạt do ông Nguyễn Văn Hiếu là người đại diện pháp luật.

    Tại đây, đoàn kiểm tra đã bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi sản xuất thuốc bảo vệ thực vật giả tại nhà xưởng của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Mạnh Đạt, thuộc thôn Tân Sơn, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. 

    Tại hiện trường, tang vật thu giữ gồm 335 chai thuốc bảo vệ thực vật (thuốc trừ cỏ) có dung tích 800ml; 6 can nhựa chứa dung dịch để pha trộn thuốc bảo vệ thực vật và nhiều vỏ chai nhựa, tem nhãn thuốc trừ cỏ. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ số lượng lớn bao chứa viên nén (phân bón giả) cùng máy móc, thiết bị để trộn, đóng gói thành phẩm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-khoi-to-doi-tuong-mua-ban-hon-2-000-chai-thuoc-tru-co-gia-a573122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan