+Aa-
    Zalo

    Bắc Giang: Quỹ Bảo hiểm y tế vượt 270 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2016 thống kê được là hơn 270 tỷ đồng. Điều này đã gây khó khăn cho các cơ sở y tế trong việc quản lý...

    (ĐSPL) - Bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2016 thống kê được là hơn 270 tỷ đồng. Điều này đã gây khó khăn cho các cơ sở y tế trong việc quản lý, duy trì hoạt động.

    Theo VOV, năm 2016, toàn tỉnh Bắc Giang vượt quỹ bảo hiểm y tế khoảng trên 270 tỷ đồng. Với gần 1,4 triệu người tham gia và 32 cơ sở khám chữa bệnh ký hợp đồng BHYT, chi phí khám chữa bệnh BHYT đều tăng mạnh về số lượt và trên 70% chi phí.

    Cá biệt, một số cơ sở, phòng khám có số chi khám chữa bệnh tăng tới 50-60 lần so với cùng kỳ.

    Bảo hiểm y tế Bắc Giang triển khai nhiều biện pháp kiểm soát tình trạng bội chi BHYT kỷ lục trên địa bàn - Ảnh minh họa: VOV.

    Theo Bảo hiểm xã hội tỉnh Bắc Giang, sau nhiều năm cân đối và ổn định quỹ, năm nay con số vượt quỹ ở mức báo động đang gây ra nhiều khó khăn cho các cơ sở y tế ở địa phương.

    Nguyên nhân của tình trạng này là do thực hiện thông tuyến khám chữa bệnh, tác động của tăng giá viện phí. Đặc biệt, các cơ sở có chi phí cao lạm dụng thẻ BHYT trong điều trị bằng nhiều hình thức như khuyến khích người dân đến khám, sử dụng các dịch vụ, chỉ định sử dụng thuốc,…

    Theo TTXVN, năm 2016 cơ quan bảo hiểm xã hội Bắc Giang ký hợp đồng khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế với 32 cơ sở khám chữa bệnh. Đến 30/9/2016, toàn tỉnh có trên 1,308 triệu người tham gia Bảo hiểm y tế; chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại tỉnh Bắc Giang là trên 835 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước, tăng 31% về số lượt và tăng 71,2% về chi phí. Điều này dẫn đến tình trạng mất cân đối quỹ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế khoảng trên 170 tỷ đồng (ước năm 2016 toàn tỉnh vượt quỹ khoảng trên 270 tỷ đồng).

    Để giải quyết tình trạng này, Bảo hiểm xã hội Bắc Giang cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung kiểm soát, ngăn chặn tình trạng lạm dụng quỹ Bảo hiểm y tế.

    Năm 2017, Bắc Giang tập trung để phát triển đối tượng tham gia BHYT, phấn đấu đạt 86% dân số tham gia BHYT.

    Bên cạnh đó, cơ quan bảo hiểm xã hội cùng Sở Y tế tăng cường thanh kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh, kiên quyết từ chối các khoản chi phí không đúng quy định, có biện pháp xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, trục lợi quỹ BHYT.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-quy-bao-hiem-y-te-vuot-270-ty-dong-a175925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan