+Aa-
    Zalo

    Bắc Kạn: Người đàn ông bị sét đánh tử vong khi đang trên nương

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 59 tuổi trú tại tỉnh Bắc Kạn bị sét đánh trúng dẫn đến tử vong khi đang ở lán trên nương.

    Theo TTXVN, báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho biết, do chịu ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây, kết hợp với vùng hội tụ gió trên mực 5.000m, các khu vực trên địa bàn có mưa trên diện rộng, có nơi mưa to đến rất to, có xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. 

    Tính từ 19h ngày 22/6 đến 9h ngày 23/6, lượng mưa ở trạm Lương Bằng (huyện Chợ Đồn) là 120,6mm, trạm Cao Sơn (huyện Bạch Thông) là 108,8mm, trạm Đông Viên (huyện Chợ Đồn) là 67mm, còn các nơi khác phổ biến từ 40-89mm.

    Mưa dông đã khiến một người bị sét đánh tử vong. Cụ thể, VOV dẫn thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai tỉnh Bắc Kạn cho hay, nạn nhân là ông L.V.T (SN 1964, trú tại thôn Khâu Nèn, xã Nghiên Loan, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn).

    Nạn nhân bị sét đánh trúng trong cơn mưa dông xảy ra vào chiều tối ngày 22/6 khi đang ở lán trên nương nhưng đến sáng ngày 23/6, gia đình mới báo cho chính quyền địa phương.

    bac kan nguoi dan ong bi set danh tu vong khi dang o tren nuong
    Một người ở Bắc Kạn bị sét đánh tử vong. Ảnh minh họa: VOV

    Được biết, cơn mưa dông chiều tối 22/6 cũng khiến 5ha ngô tại xã Nhạn Môn (huyện Pác Nặm) bị gãy đổ, một số tuyến đường liên xã bị sạt lở. Bên cạnh đó, một số khe, suối nước dâng cao gây ngập úng cục bộ tại các kè, tràn khiến giao thông tạm thời gián đoạn.

    Trước tình hình đó, huyện Pác Nặm đã kịp thời chỉ đạo xã Bộc Bố kiểm tra hiện trường, nơi nạn nhân bị sét đánh, hỗ trợ gia đình nạn nhân tổ chức mai táng theo quy định của địa phương. Các cơ quan chuyên môn liên quan chỉ đạo rà soát và khắc phục thiệt hại theo phương châm 4 tại chỗ, theo TTXVN.

    Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn khuyến cáo: Người dân cần đề phòng các hình thái thời tiết cực đoan, khi có hiện tượng mưa dông, lốc, sét thì cần tìm nơi trú ẩn an toàn, không ra ngoài đồng, ở trên nương, tránh xa hoặc tắt các thiết bị dẫn điện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kan-nguoi-dan-ong-bi-set-danh-tu-vong-khi-dang-o-tren-nuong-a580114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan