+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh xây căn cứ quân sự lớn gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐPSL) - Quân đội Trung Quốc được cho là đang xây dựng nhiều cơ sở quy mô lớn trên các đảo gần Senkaku/Điếu Ngư, quần đảo Bắc Kinh tranh chấp chủ quyền với Tokyo.

    (ĐPSL) - Quân đội Trung Quốc được cho là đang xây dựng nhiều cơ sở quy mô lớn trên các đảo gần Senkaku/Điếu Ngư, quần đảo Bắc Kinh tranh chấp chủ quyền với Tokyo.
    Theo tin tức trên tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), hiện căn cứ quân sự nói trên đang được xây dựng tại quần đảo Nanji, tỉnh Chiết Giang, cách quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoa Đông khoảng 300 km.

    Máy bay tuần tra Nhật giám sát quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

    Cả Trung Quốc và Nhật Bản đều tuyên bố chủ quyền đối với Điếu Ngư/Senkaku. Hiện Nhật Bản nắm quyền quản lý quần đảo này. 
    Căn cứ quân sự mới được cho là sẽ giúp Trung Quốc tăng cường tiềm lực quân sự, cải thiện khả năng phản ứng đối với một cuộc khủng hoảng quân sự tiềm năng trong khu vực cũng như giúp nước này tăng khả năng giám sát đối với vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Trung Quốc đơn phương thiết lập hồi tháng 11/2013.
    Video tham khảo:
    Trung Quốc tung MV khoe sức mạnh tàu sân bay Liêu Ninh
    SCMP dẫn các nguồn tin cho biết, một số trạm radar lớn đã được xây dựng tại các vùng đất cao trên các đảo chính thuộc quần đảo Nanji. Một số đường băng cũng hoàn thành, có thể được sử dụng cho các máy bay trên tàu chiến hoặc tàu tuần tra.
    Quần đảo Nanji bao gồm một chuỗi 52 đảo lớn nhỏ, nằm gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku hơn đảo Okinawa - nơi đặt các căn cứ quân sự của Mỹ và Nhật - khoảng 100 km.
    Việc Trung Quốc xây dựng các căn cứ quân sự trên quần đảo này có khả năng gióng lên hồi chuông báo động đối với chiến lược an ninh của hai đồng minh ruột Mỹ và Nhật liên quan đến việc bảo vệ quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-xay-can-cu-quan-su-lon-gan-quan-dao-senkakudieu-ngu-a75737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan