+Aa-
    Zalo

    Bạc Liêu: Khởi tố nhân viên ngân hàng rút 500 triệu đồng của khách để tiêu xài

    (ĐS&PL) - Ông N. đến cơ quan công an trình báo sau khi phát hiện Nguyễn Phúc Nhân rút 500 triệu đồng từ tài khoản của mình để tiêu xài cá nhân.

    Báo Tiền Phong đưa tin ngày 4/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phúc Nhân (SN 1994, ngụ xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra, Nhân từng là cán bộ tín dụng của một ngân hàng chi nhánh tại Bạc Liêu. Ngày 7/6/2022, Nhân tiếp nhận hồ sơ vay vốn của ông N. (ngụ phường Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) với hạn mức vay là 1 tỷ đồng.

    Quá trình tiếp nhận hồ sơ, Nhân đã lừa đảo, rút 500 triệu đồng từ tài khoản của ông N. để tiêu xài cá nhân. Đến ngày 13/3/2023, ông N. phát hiện sự việc, liền đến cơ quan công an trình báo, theo báo Công An Nhân Dân.

    Làm việc với công an, Nhân đã thừa nhận toàn bộ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông N.

    bac lieu bat nhan vien ngan hang rut 500 trieu dong cua khach de tieu xai
    Nguyễn Phúc Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Trong một vụ việc khác, ngày 3/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Tạ Xuân Tưởng (SN 1992, thường trú tại xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo kết quả điều tra, khoảng giữa năm 2022, qua mối quan hệ xã hội, ông B.Q.T (thường trú tại huyện Krông Nô) gặp và quen biết với Tạ Xuân Tưởng.

    Quá trình nói chuyện, ông T. cho biết mình đang liên quan đến một vụ án kinh tế và đã bị TAND tỉnh Đăk Nông xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù giam. Ông T đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM.

    Biết chuyện, Tưởng nói mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cao cấp và có thể giúp ông T. kêu oan nhưng phải mất một ít chi phí. Tin tưởng, ông T. đã nhiều lần chuyển tiền cho Tưởng, tổng cộng là 490 triệu đồng.

    XEM THÊM: Hà Nam: Khởi tố 13 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trên cao tốc

    Báo Nhân Dân đưa tin, sau khi nhận tiền, Tưởng không lo được việc như đã hứa mà sử dụng vào việc sửa chữa nhà, trả nợ, tiêu xài cá nhân. Đến ngày tòa án chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ án, ông T. nhiều lần liên lạc nhưng Tưởng không nghe máy và không trả lời tin nhắn.

    Vào ngày 10/10/2022, TAND cấp cao xét xử và giữ y án phạt 10 năm tù giam đối với ông T. Hiện tại, ông T. đang chấp hành án tại trại giam Đắk Plao (Bộ Công an).

    Vụ án nói trên đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-lieu-bat-nhan-vien-ngan-hang-rut-500-trieu-dong-cua-khach-de-tieu-xai-a585499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan