+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Phát hiện thêm một xưởng phế liệu chứa đầu đạn gần hiện trường vụ nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất ngờ phát hiện thêm một kho hàng có chứa một số đầu đạn và nhiều thiết bị điện tử khác nằm gần xưởng phế liệu bị nổ khiến 9 người thương vong.

    Cơ quan chức năng bất ngờ phát hiện thêm một kho hàng có chứa một số đầu đạn và nhiều thiết bị điện tử khác nằm gần xưởng phế liệu bị nổ khiến 9 người thương vong.

    Khoảng 15h chiều ngày 3/1, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất một kho hàng của gia đình ông Nguyễn Văn Tiến (SN 1964) và bà Nguyễn Thị Cảnh - cùng trú tại thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, Bắc Ninh - nơi vừa xảy ra vụ nổ rạng sáng nay 3/1 và bất ngờ phát hiện bên trong kho hàng có chứa một số đầu đạn và nhiều thiết bị điện tử khác.

    Hiện tại lực lượng chức năng đã niêm phong kho hàng này và tiến hành thu gom số đầu đạn có trong kho.

    Một số đầu đạn được phát hiện trong kho hàng nhà ông Tiến. Ảnh: Dân Trí

    Vụ việc khiến nhiều người dân sống cạnh kho hàng nhà ông Tiến hết sức hoảng sợ khi bấy lâu nay sống cạnh nguồn nguy hiểm mà không hề hay biết.

    Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Tiến, SN 1964 ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hiện đang cư trú tại Phố Mới, phường Đình Bảng, TX Từ Sơn, Bắc Ninh vì có hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Ông Tiến là chủ vựa phế liệu phát nổ sáng 3/1, khiến 2 cháu bé tử vong và 8 người bị thương.

    Bước đầu, ông Nguyễn Văn Tiến chủ nhà xảy ra vụ nổ khai nhận: Khoảng tháng 12/2016 có thu mua của một cán bộ tại Trung tâm xử lý bom mìn thuộc Bộ Tư lệnh Công binh, Bộ Quốc phòng khoảng 7 tấn đầu đạn cũ loại 12 ly 7 và 14 ly 5 về để tháo dỡ phế liệu, số đầu đạn trên được tập kết tại khu vực sân vườn nhà ông Tiến và xảy ra vụ nổ.

    Vi An (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-phat-hien-them-mot-xuong-phe-lieu-chua-dau-dan-gan-hien-truong-vu-no-a215230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan