+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ giả hành nghề bất hợp pháp trong Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh suốt 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ đã giả làm bác sĩ và hành nghề y bất hợp pháp ở Anh trong 20 năm với mức lương hơn 1 triệu bảng.

    Tờ The Guardian của Anh đưa tin, một phụ nữ tên Zoria Aremi đã giả làm bác sĩ tâm thần và hành nghề y bất hợp pháp ở Anh trong 20 năm. Điều khó tin hơn nữa là vị bác sĩ giả mạo này lại thực sự nhận được khoản thù lao hơn 1 triệu bảng Anh từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).

    Hiện tại, người phụ nữ đã bị buộc tội tại tòa án. Thông tin công khai của tòa án cho thấy Aremi sinh ra ở Iran vào năm 1962 và kết hôn với một người đàn ông New Zealand vào năm 1987. Từ năm 1998 đến năm 2017, Aremi hành nghề y với tư cách là bác sĩ tâm thần tại một số cơ sở y tế ở Vương quốc Anh. Người ta "ước tính một cách thận trọng" rằng mức lương của cô nhận được từ NHS là từ 1 triệu đến 1,3 triệu bảng.

    bac si gia hanh nghe bat hop phap trong dich vu y te quoc gia anh suot 20 nam 01
    Một bác sĩ giả mạo hành nghề và nhận lương từ NHS suốt 20 năm qua. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Lý do tại sao Aremi được một tổ chức y tế của Anh tuyển dụng là vì cô đã làm giả chứng chỉ bằng cấp của Đại học Auckland ở New Zealand và một "thư xác nhận" do trường này cấp. Cảnh sát đã tìm thấy một chiếc vali tại nhà của Aremi ở Bắc Ireland, được nghi ngờ là "hộp giấy tờ giả" của cô, chứa một số tài liệu tương tự như tài liệu chính thức.

    Phía công tố chỉ ra rằng Aremi là "kẻ lừa đảo" trước tòa nhưng cô khẳng định mình không có tội và không có hành vi gian dối trong học tập.

    Sự việc diễn ra trong bối cảnh nhân viên y tế đình công liên tục khiến NHS gặp khủng hoảng nghiêm trọng. Năm ngoái, Khoảng 100.000 y tá tại 76 bệnh viện và trung tâm y tế tại Anh đã tham gia cuộc đình công lớn chưa từng có trong ngày 15/12, sau khi không tìm được tiếng nói chung với chính phủ về vấn đề tiền lương.

    NHS quá tải, chất lượng dịch vụ không đảm bảo và hậu quả nghiêm trọng là số ca tử vong tăng vượt mức.

    Theo tờ Times của Anh, dữ liệu mới nhất từ ​​​​Văn phòng Thống kê Quốc gia cho thấy số người chết ở Anh và xứ Wales đã vượt quá 1.000 trong tuần thứ ba liên tiếp. Năm 2022, số ca tử vong ở Anh nhiều hơn 50.000 so với những năm trước đó (không tính hai năm sau khi bùng phát đại dịch mới), là năm có số ca tử vong vượt mức cao nhất ở Anh kể từ năm 1951.

    Theo phân tích của báo cáo, số ca tử vong vì COVID-19 chỉ chiếm một phần nhỏ trong số ca tử vong vượt mức ở Anh. Trong thời gian xảy ra dịch bệnh, nhiều người đã mắc bệnh và không đi khám chữa bệnh kịp thời, điều này một phần là nguyên nhân dẫn đến những ca tử vong quá mức. Tuy nhiên, lý do lớn hơn là một "cuộc khủng hoảng" trong NHS.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-gia-hanh-nghe-bat-hop-phap-trong-dich-vu-y-te-quoc-gia-anh-suot-20-nam-a563215.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan