+Aa-
    Zalo

    “Bác sĩ giả” Nguyễn Quốc Khiêm thừa nhận đã sai, muốn xin lỗi cộng đồng và bệnh nhân

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ giả làm bác sĩ vào chữa bệnh cho F0 đang gây xôn xao dư luận, Nguyễn Quốc Khiêm thừa nhận bản thân đã sai, muốn nói lời xin lỗi với cộng đồng và bệnh nhân.

    Theo VTC News, ngày 22/2, Nguyễn Quốc Khiêm (SN 1996, quê Bình Thuận) thừa nhận bản thân đã giả danh bác sĩ để điều trị cho F0 trong khu cách ly ở TP.HCM nhưng chỉ với mục đích tham gia chống dịch.

    Được biết, Nguyễn Quốc Khiêm học hệ trung cấp thông tại trường Cao đẳng Sài Gòn – Gia Định, niên khóa 2016-2018, chuyên môn y sĩ đa khoa. Khiêm xác nhận chưa bao giờ học ở trường Đại học Y Dược TP.HCM và cũng chưa từng thực tập, làm việc ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Về giấy khen giả của Bệnh viện Chợ Rẫy, Khiêm cho biết đã chép trên mạng nhưng chỉ muốn dùng để “khoe với ngoại” chứ không phải vì mục đích nào khác. Khiêm tự nhận bản thân đã sai, cảm thấy rất cắn rứt, muốn nói lời xin lỗi tới cộng đồng, người bệnh và các đơn vị liên quan vì đã làm một việc không đúng với nghĩa vụ mình.

    "Ban đầu, tôi chỉ muốn tham gia chống dịch thôi. Lỗi của tôi rất lớn đã giả mạo như thế, nhưng tôi không hề trục lợi gì cho bản thân và gia đình", Khiêm khẳng định.

    bac si gia nguyen quoc khiem thua nhan da sai muon xin loi cong dong va benh nhan1
    Nguyễn Quốc Khiêm mạo danh bác sĩ để vào chữa bệnh cho F0 trong khu cách ly. Ảnh: VTC News

    Chia sẻ về việc mạo danh bác sĩ để vào chữa bệnh cho F0, Khiêm nói khi dịch bắt đầu bùng phát, bản thân có tham gia trong đội lấy mẫu cộng đồng của quận 3.

    Trong một lần lên trang "Chia sẻ y học…", Khiêm thấy trường Đại học Y Dược TP.HCm đăng tin tuyển tình nguyện viên nên đã đăng ký tham gia. Ngày 13/7/2021, Khiêm có quyết định đến khu cách ly của trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM làm việc tới ngày 1/10/2021.

    Tại đây, Khiêm đảm nhận những công việc đơn giản như ghi lại số thuốc trong ngày, phát thuốc theo phác đồ của bộ Y tế, thăm khám kiểm soát nồng độ SpO2 (oxy trong máu), theo dõi nhiệt độ, nếu bệnh nhân chuyển nặng sẽ chuyển lên tuyến trên điều trị.

    Khiêm cho biết, mỗi khi nhà hảo tâm tài trợ rau, gạo, Khiêm và một chị (lúc ấy là trưởng khu cách ly) phát cho người dân, người bệnh. Toàn bộ tiền mà mọi người ủng hộ cho khu cách ly đều do thủ quỹ giữ, Khiêm không hề đụng vào các khoản tiền đó. Trong suốt thời gian tham gia tình nguyện, Khiêm chỉ được nhận 6 triệu đồng chống dịch.

    Liên quan đến vụ việc nói trên, VietNamNet đưa tin, lãnh đạo Công an TP.HCM xác nhận, chiều ngày 22/2, phòng PA03 phối hợp cùng Công an quận 12 mời Nguyễn Quốc Khiêm lên làm việc.

    Theo nguồn tin này, công an sẽ làm rõ về quá trình Khiêm giả mạo các giấy tờ để lọt vào danh sách tình nguyện viên của trường Đại học Y dược TP.HCM gửi đến sở Y tế TP.HCM, từ đó vào làm việc, giả danh là bác sĩ tại khu cách ly và điều trị COVID-19 ở trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM tại quận 12.

    Việc Khiêm mạo danh là bác sĩ, ra các y lệnh, xác nhận vào giấy tờ khám chữa bệnh sẽ được làm rõ việc có hay không dấu hiệu trục lợi.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-gia-nguyen-quoc-khiem-thua-nhan-da-sai-muon-xin-loi-cong-dong-va-benh-nhan-a529154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan