+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ Hoàng Văn Phong - Người gắn bó cả cuộc đời với cây kim cấy chỉ kỳ diệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thời gian qua trên các trang báo, diễn đàn chia sẻ rất nhiều về phương pháp cấy chỉ chữa bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cho hàng nghìn bệnh nhân

    Thời gian qua trên các trang báo, diễn đàn chia sẻ rất nhiều về phương pháp cấy chỉ chữa bệnh xương khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cho hàng nghìn bệnh nhân của Thạc sĩ bác sĩ Hoàng Văn Phong (nhà 36/N09 đường ĐX14 - Khu Đô Thị Đặng Xá – Gia Lâm – Hà Nội). Cũng như nhiều bệnh nhân mắc xương khớp khác, nhóm phóng viên chúng tôi cũng mong muốn được tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp cấy chỉ này

    Bác sĩ Hoàng Văn Phong đang khám cho bệnh nhân mắc thoái hóa cột sống

    Hơn 30 năm dùng phương pháp cấy chỉ chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống cho hàng nghìn người

    Nằm dọc theo quốc lộ 5 cách trung tâm Hà Nội khoảng 15 phút đi ô tôchúng tôi tìm đến  Viện Cấy chỉ Hải Thượng Lãn Ông của  thạc sĩ Bác sĩ Hoàng Văn Phong với hy vọng được diện kiến vị bác sĩ  “nghe danh đã lâu” này. Nhóm phóng viên chúng tôi đến nơi thì phòng khám của ông đã chật kín bệnh nhân đến từ nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước đủ mọi lứa tuổi. Nhiều nhất là những bác trên 45 tuổi.Nhìn vẻ mệt mỏi của họ, chúng tôi dễ dàng nhận ra đây đều là những bệnh nhân mắc phải căn bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống, viêm đa khớp, tràn dịch khớp…

    Rất đông bệnh nhân đang xếp hàng chờ đợi bác sĩ Phong cấy chỉ

    Ngồi cạnh tôi là chị Nguyễn Hồng  Yến(49 tuổi, Đồ Sơn , hải Phòng) cho biết, chị mắc bệnh thoái cột sống cột sống từ năm 40 tuổi. Chị Yến thường xuyên bị những cơn đau ở cột sống cổ, vai gáy, cánh tay,…làm phiền.Khả năng vận động của chị rất kém, chị Yến rất khó khăn khi cúi ngửa, nghiêng xoay, vận động các chi,…Gần đây, chị Yến cảm giác rất rõ rệt bệnh đang có dấu hiệu xấu đi, chị cảm thấy chân tê bì, nhiều khi mất cảm giác ở chân đau. Đôi khi đau quá khiến chị đi đại, tiểu tiện không tự chủ.

    “Suốt 9 năm qua, hễ ở đâu mách có người chữa được gai cột sống là tôi tìm tới. Tôi uống nhiều thuốc Nam, thuốc Bắc lấy từ Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu,…của các thầy lang người dân tộc nhưng chỉ đỡ một thời gian rồi bệnh còn nặng hơn. Mới đây, đau quá tôi đã đến bệnh viện khám. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật, chi phí hơn 90 triệu nên tôi còn đắn đo. May quá, đọc báo tôi biết về Bác sĩ Hoàng Văn Phong dùng phương pháp cấy chỉ chữa khỏi bệnh thoái hóa cột sống nên tìm tới. Tôi mới cấy chỉ được hai lần nhưng đã cảm thấy đỡ rất nhiều, giờ đây tôi không còn cảm giác đau nhức khắp sống lưng hay tê chân không biết gì như trước nữa”, chị Yến chia sẻ.

    Bác sĩ Hoàng Văn Phong đang cấy chỉ cho bệnh nhân mắc thoát vị đĩa đệm

    Bị thoát vị đĩa đệm 3 năm nay, bác Đỗ Văn Hùng(Nghệ An) hầu như không làm được việc gì ngoài thời gian đau đớn và đi khắp nơi tìm thuốc chữa bệnh. Do dùng thuốc Tây lâu năm, bác Hùng còn gặp phải biến chứng teo cơ, tăng huyết áp,...khiến nhiều lần phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Mãi gần đây, tình cờ gặp lại người bạn xa quê bác được người này mách cho đã điều trị vôi hóa cột sống thành công nhờ phương pháp cấy chỉ của thạc sĩ bác sĩ Hoàng Văn Phong. “Tôi đến cấy chỉ lần này là lần thứ 4. Tôi đã có thể đi lại, vận động thoải mái, làm việc nhẹ nhàng mà không bị đau nhức như trước,chân bị teo đã dần hồi phục trở lại. Bác sĩ Phong cấy chỉ rất nhẹ nhàng không gây đau đớn như khi tôi đi châm cứu.Tôi mong những ai đang phải đau đớn vì thoát vị đĩa đệm như tôi sớm biết  đến phương pháp cấy chỉ này”, bác Hùng nói thêm.

    Vững tin trên con đường đã chọn – Dành cả cuộc đời gắn bó với cây kim cấy chỉ kỳ diệu

    Sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghề y trên quê hương Tĩnh Gia – Thanh Hóa. Rồi từ đó như một cái duyên đến với ông, tốt nghiệp cấp III ông đã thi đỗ vào trường Đại Học Y Hà Nội và theo học y học cổ truyền. Thạc sĩ Bác Sĩ Hoàng Văn Phong hiện đang là trưởng khoa ngoại châm tê bệnh viện châm cứu Trung Ương. Với những kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh bằng phương pháp cấy chỉ, tham gia giảng dạy tại các trường đại học y, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cấy chỉ cho các bệnh viện tuyến dưới  ông đã vinh dự được chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phong tặng danh hiệu thấy thuốc ưu tú.

    Bác sĩ Hoàng Văn Phong vinh dự được chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú

    Với kinh nghiệm hơn 30 năm nghiên cứu, phát triển cấy chỉ vào huyệt đạo, ông là chuyên gia hàng đầu của Việt Nam đi truyền dạy kỹ thuật cấy chỉ cho các bệnh viện trong và ngoài nước. Năm 2016 ông được tổng bí thư của đất nước mexico tặng bằng khen vì đã có những đóng góp to lớn trong việc dùng phương pháp cấy chỉ chữa bệnh cho nhân dân Mexico.

    Bác sĩ Hoàng Văn Phong được tổng bí thư Mexico tặng bằng khen

    Theo thạc sĩ bác sĩ Hoàng Văn Phong cho biết cấy chỉ là phương pháp châm cứu đặc biệt, đưa chỉ catgut (chỉ tự tiêu) vào huyệt đạo để duy trì sự kích thích liên tục qua đó tạo tác dụng điều trị như châm cứu, nhưng hiệu quả vượt trội hơn so với châm cứu, một lần cấy chỉ có hiệu quả từ 15 đến 20 ngày cho đến khi chỉ tiêu hết.

    Chỉ catgut cấy vào huyệt vị có tác dụng làm tăng protein, hydratcarbon và làm tăng chuyển hóa dinh dưỡng của cơ. Bên cạnh đó, sự kích thích liên tục ở huyệt vị cải thiện tuần hoàn máu cho vùng cấy chỉ hoặc vùng bị liệt của bệnh nhân, tăng trương lực các sợi cơ, cơ lỏng lẻo sẽ rắn chắc hơn

    Bác sĩ Hoàng văn Phong cũng cho biết thêm phương pháp cấy chỉ này đặc biệt rất tốt đối với bệnh nhân mắc bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, vôi hóa cột sống, viêm đa khớp, khô khớp, tràn dịch khớp… Và các bệnh về thần kinh như liệt dây thần kinh số 7, di chứng do tai biến mạch máu não. Các bệnh về hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, hen phế quản. Ông cho biết, đa số bệnh nhân khi tìm đến đây thường đã điều trị nhiều nơi, tiêm và uống nhiều thuốc không khỏi.

    Lý giải nguyên nhân ngày càng nhiều bệnh nhân gặp các vấn đề về xương khớp, bác sĩ Phong cho rẳng vì thói quen lười vận động, ngồi quá lâu trước máy tính, ngồi sai tư thế,..khiến ngày càng nhiều người mắc bệnh, đặc biệt bệnh đang có xu hướng trẻ hóa.  Bác sĩ khuyên người bệnh khi phát hiện triệu chứng đau nhức nên đi khám sớm, tránh để bệnh nặng, sức đề kháng kém sẽ khó vực lại. Ông khuyên người bệnh nên có lối sống lành mạnh, tập luyện tích cực, ăn uống điều độ để tránh bị những cơn đau xương khớp hành hạ.

    Dù câu chuyện về bệnh xương khớp còn dang dở, nhưng chúng tôi đành phải xin phép ra về vì trời đã tối. Cả đoạn đường về, hình ảnh người bác sĩ với sự am hiểu y học hiếm có và cách làm việc có quy tắc, nghiêm túc của bác sĩ Hoàng Văn Phong khiến chúng tôi khâm phục. Chúc ông luôn nhiệt huyết và sức khỏe để giúp được nhiều bệnh nhân đang hằng ngày chịu đau đớn bởi căn bệnh bệnh xương khớp.

    Sau khi đăng bài về Th.s. Bs Hoàng Văn Phong tòa soạn nhận được rất nhiều cuộc điện thoại cũng email hỏi tư vấn về bệnh. Vì vậy tòa soạn xin cung cấp số điện thoại để bạn đọc tiên liên lạc cho việc khám chữa bệnh của mình

    Điện thoại: 0971.094.380

    Ngô Hậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-hoang-van-phong---nguoi-gan-bo-ca-cuoc-doi-voi-cay-kim-cay-chi-ky-dieu-a268453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan