+Aa-
    Zalo

    Bác sĩ thẩm mỹ bị tố vi phạm hợp đồng, “qua cầu rút ván”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghỉ trước thời hạn hợp đồng kết thúc gần 1 năm, bác sĩ Bình bị Công ty GSH Việt Nam tố vi phạm hợp đồng, “qua cầu rút ván”.

    (ĐSPL) - Nghỉ trước thời hạn hợp đồng kết thúc gần 1 năm, bác sĩ Bình bị Công ty GSH Việt Nam (Công ty sở hữu chuỗi cơ sở thẩm mỹ PPP Laser Clinic) tố vi phạm hợp đồng, “qua cầu rút ván”. Nói như thế là bởi PPP Laser Clinic chi nhánh TP.HCM chính là nơi mà bác sĩ Bình trưởng thành trong môi trường chăm sóc sắc đẹp. Đây cũng là nơi đã nâng tầm nhiều bác sĩ khác trong lĩnh vực thẩm mỹ nhưng cái họ nhận lại là sự bội bạc “qua cầu rút ván”.

    Thay đổi khi thành tài

    Vừa qua, báo nhận được đơn phản ánh của Công ty CP GSH Việt Nam (trụ sở TP. Hà Nội) tố cáo việc một bác sĩ trưởng bỏ việc, vi phạm hợp đồng lao động khiến hoạt động của cơ sởPPP Laser Clinic chi nhánh TP.HCM xáo trộn. Không những thế, bác sĩ này còn bị tố mang hết “sở học” mà công ty dày công và tốn kém đào tạo trong lĩnh vực thẩm mỹ để đến một công ty khác hoạt động lĩnh vực cùng ngành.

    Hình quảng cáo trên mạng có hình bác sĩ Bình, người sáng lập Paragon Clinic

    Người bị tố trong đơn thư trên là ông Huỳnh Văn Bình (SN 1985), được gọi là bác sĩ trưởng của chuỗi PPP Laser Clinic chi nhánh TP.HCM. Ông Vũ Đức Phương (Giám đốc Công ty CP GSH Việt Nam) cho biết: “GSH là đơn vị chủ quản của hệ thống chuỗi các cơ sở thẩm mỹ PPP (PPP Laser Clinic) thuộc Tập đoàn PPP có trụ sở chính tại

    Singapore
    . Thời gian qua, một số bác sĩ đã được đào tạo trước đó thôi việc tại PPP Laser Clinic chi nhánh TP.HCM khiến nhiều hoạt động đầu tư của công ty bị ảnh hưởng. Đặc biệt, ông Bình với tư cách là bác sĩ trưởng với nhiều ưu đãi đặc biệt, nhưng gần đây cũng thôi việc khiến chúng tôi rất bất ngờ”.

    Cũng theo ông Phương, ông Bình được PPP Laser Clinic đào tạo bài bản trong lĩnh vực thẩm mỹ. “Chúng tôi luôn tìm hiểu hoàn cảnh nhân viên để kịp thời hỗ trợ. Vì vậy, khi ông Bình xin nghỉ việc với lý do mẹ bệnh, hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi cố gắng hỗ trợ. Tuy vậy, ông Bình cương quyết bỏ ngang, đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật. Bởi lẽ, chỉ sau khoảng 1 tháng xin thôi việc, ông Bình làm việc cho một đối thủ cạnh tranh của PPP Laser Clinic vừa được tạo dựng. Như vậy, lời ông Bình nói nghỉ việc để chăm sóc mẹ bệnh liệu đã đúng lương tâm chưa”.

    Ông Phương cho biết thêm: “Trước đây, khi công ty nhận ông Bình cũng như các bác sĩ khác vào làm việc, ngoài tấm bằng cử nhân ra, họ chưa hề có kinh nghiệm gì trong lĩnh vực thẩm mỹ. Tuy vậy, PPP là một tập đoàn lớn mạnh về nhân lực, tài chính cũng như công nghệ tiên tiến. Trong lĩnh vực thẩm mỹ, chúng tôi không ngừng cập nhật công nghệ độc quyền mới. Bên cạnh đó, về mặt con người luôn được chúng tôi bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ với những khóa học chuyên sâu tại Singapore. Ông Bình là một trong những người được đưa đi đào tạo như thế. Sau khi được đào tạo, ông Bình được cất nhắc làm bác sĩ trưởng với mức lương cao gấp chục lần, so với khi mới vào làm việc. Ở vị trí này, ông Bình quản lý nhiều nhân viên khác và luôn tự cập nhật lượng khách hàng VIP của công ty. Ngoài ra, ông Bình còn nắm bắt cả công nghệ, máy móc, thiết bị và đơn vị cung cấp cho công ty”.

    “Nhiều khách hàng của chúng tôi phản ánh về việc người bên cơ sở mới của ông Bình làm việc có dấu hiệu lôi kéo họ qua với giá thành ưu đãi và dịch vụ như PPP Laser Clinic. Điều đáng nói, thiết bị máy móc tại đây giống với PPP Laser Clinic. Do PPP Laser Clinic không độc quyền về máy mà chỉ độc quyền về công nghệ, phương thức và quy trình ứng dụng, phác đồ chăm sóc sắc đẹp nên khi khách hàng chuyển sang sử dụng tại cơ sở mới này rất dễ nhầm đây là cơ sở do PPP Laser Clinic nhượng quyền nhưng thực tế không phải. Việc sử dụng tên gọi cơ sở mới của ông Bình cũng dễ gây nhầm lẫn với PPP Laser Clinic. Với tất cả những gì ông Bình làm thể hiện là người “qua cầu rút ván”, thậm chí có thể nói là thiếu đạo đức của một người được gọi là bác sĩ. Bởi ông Bình đã mang tất cả những gì chúng tôi đào tạo để đến với một đối thủ cùng ngành nghề. Đó là sự tổn thương sâu sắc”, ông Phương cho biết thêm.

    “Không bột sao gột nên hồ”?

    Ông Phương trăn trở: “Chúng tôi không mong muốn những người chúng tôi đào tạo nên lại một ngày bội bạc dứt áo ra đi, thách thức rằng sẵn sàng đền hợp đồng. Tập đoàn chúng tôi lớn mạnh, phát triển trên nhiều quốc gia và tại Việt Nam có hơn 10 trung tâm PPP Laser Clinic. Nhiều năm nay, PPP Laser Clinic đã và đang là đơn vị tiên phong, là thương hiệu đăng ký độc quyền. Chính vì vậy, đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành… luôn làm việc tại công ty để liên tục nghiên cứu liệu trình hợp lý nhất, hiệu quả nhất chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Một trong số đó là bác sĩ Goh Seng Heng, người có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này”.

    Ông Bình (hàng ngồi thứ 2 từ trái qua) khi còn làm việc tại PPP Laser Clinic

    Theo ông Phương, bác sĩ Goh Seng Heng là người trực tiếp tạo nên và phát triển quy trình điều trị công nghệ laser kết hợp với ánh sáng. Ông cũng là người trực tiếp đào tạo, chuyển giao công nghệ hiện đại và tiến bộ này. Đồng thời, bác sĩ Goh Seng Heng cũng thường xuyên hướng dẫn và đánh giá các chuyên viên đã tốt nghiệp Trường đại học Y dược trở lên nhằm kiểm tra việc tuân thủ quy trình thực hiện công nghệ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng trong quá trình thực hiện dịch vụ chăm sóc da tại các cơ sở của PPP Laser Clinic.

    Ông Phương nói: “PPP Laser Clinic xây dựng được thương hiệu lớn mạnh tại Việt Nam và tạo nên niềm tin cậy, sự uy tín đối với khách hàng. Vì vậy, khách hàng cần tỉnh táo tránh cơ sở nào mạo danh hoặc dùng từ ngữ quảng bá gây hiểu nhầm là đơn vị của PPP Laser Clinic. Một số bác sĩ bỏ việc tại PPP Laser Clinic với ảo tưởng sẽ xây dựng nên một công ty lớn mạnh, mang lại doanh thu cao, ngang tầm PPP Laser Clinic nhưng họ quên rằng chúng tôi đã có bề dày phát triển với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu. PPP Laser Clinic bỏ chi phí lớn đào tạo tại chỗ và đưa ra nước ngoài đào tạo hơn 30 bác sĩ, những người có khả năng ứng dụng công nghệ điều trị bằng laser kết hợp với ánh sáng (LLCS) và phối hợp điều trị bằng Micro Laser, Cool Touch (Combo)”.

    Có thể nói, vấn đề chính của PPP Laser Clinic hiện nay đó là tình trạng “chảy máu chất xám”, sao chép bí mật kinh doanh, bí quyết công nghệ, là tình trạng ngang nhiên vi phạm một cách thô bạo những thỏa thuận và cam kết đã được xác lập hợp pháp bằng hợp đồng lao động, hợp đồng chuyển giao công nghệ và đào tạo nghề, thỏa thuận bảo mật thông tin… Bên cạnh đó, việc hỗ trợ giải quyết của các cơ quan chức năng vẫn còn chậm chạp, chưa hữu hiệu dẫn đến doanh nghiệp dần thiếu mặn mà với Việt Nam.

    Không thừa nhận cái sai!?

    Liên quan đến vấn đề bị tố vi phạm hợp đồng, trao đổi với PV, ông Bình đã có những giải thích chống chế, đẩy cái sai về PPP Laser Clinic. Ông Bình cho biết, ông xin thôi việc là vì mẹ bệnh cần được chăm sóc, bản thân gặp khó khăn… Tuy vậy, ngay sau đó, ông Bình chuyển qua công ty khác làm. Giải thích vấn đề này, ông Bình cho rằng làm bên PPP Laser Clinic luôn quá giờ quy định nên không thể tiếp tục, trong khi đó qua chỗ hiện tại ông có nhiều thời gian hơn.

    Phía đại diện PPP Laser Clinic cũng khẳng định, trong thời gian làm việc tại PPP Laser Clinic, ông Bình không hề có ý kiến gì về vấn đề này. Thực tế, PPP Laser Clinic luôn tạo điều kiện để ông Bình có sự thuận lợi về giờ giấc. Khi PV đặt vấn đề đạo đức khi bị cho là kẻ “qua cầu rút ván”, ông Bình nói: “Tôi sẵn sàng ra tòa”. Khi trả lời về việc “lôi kéo khách hàng của công ty cũ”, ông Bình lại trả lời: “Khách hàng hỏi thăm thì tôi bảo nghỉ chỗ cũ và sang làm chỗ mới thôi”.

    Ông Vũ Đức Phương chia sẻ, tại PPP Laser Clinic, tất cả đều phải hoạt động với tiêu chuẩn nước ngoài nếu không sẽ bị phạt rất nặng. Cụ thể, trang thiết bị, phòng ốc… phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn như tập đoàn đưa ra, nếu không sẽ bị phạt đến 1.5 triệu SGD. Đối với các trường hợp khó, phức tạp, đích thân bác sĩ Goh Seng Heng sẽ tư vấn phương thức điều trị và quy trình cho các bác sĩ Việt Nam để chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, PPP thường xuyên cử người qua để thanh, kiểm tra mọi mặt PPP Laser Clinic tại Việt Nam, kể cả các bác sĩ được đào tạo cũng không ngừng được nâng cao chuyên môn khi cần thiết. Do đó, các khách hàng phải hết sức lưu ý. Bởi, các cơ sở không uy tín, trang thiết bị không đủ... thì dù bác sĩ có được đào tạo, nhưng thiếu sự kiểm tra, giám sát và cập nhật của các chuyên gia hàng đầu thì vẫn sẽ gánh lấy những nguy hiểm khôn lường.

    Thế Bảo
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]H1UKSFxBlH[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-si-tham-my-bi-to-vi-pham-hop-dong-qua-cau-rut-van-a163849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.