+Aa-
    Zalo

    Bác sỹ Đức đến Nga thăm nữ phi công Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hai bác sỹ người Đức đã được phép đến thăm, khám cho nữ phi công Ukraine bị giam giữ tại nhà tù Nga, Bộ Ngoại giao Đức ngày 24/2 cho biết.

    (ĐSPL) – Hai bác sỹ người Đức đã được phép đến thăm, khám cho nữ phi công Ukraine bị giam giữ tại nhà tù Nga, Bộ Ngoại giao Đức ngày 24/2 cho biết.
    Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức, Ngoại trưởng nước này Frank-Walter Steinmeier đã đề nghị Tổng thống Nga Vladimir Putin cho phép phái đoàn nhân đạo đến thăm nữ phi công Ukraine trong cuộc họp 4 bên tại Minsk ngày 11-12/2.

    Nữ phi công Nadezhda Savchenko.

    Đến ngày 15/2, hai chuyên gia y tế người Đức đã đến thăm, khám cho nữ phi công Ukraine và sau đó thảo luận với các bác sỹ trong nhà tù.
    Nữ phi công Nadezhda Savchenko, 33 tuổi bị lực lượng ly khai thân Nga bắt giữ tại vùng chiến sự đông Ukraine, sau đó giao cho Moscow 8 tháng trước. Cô bị bắt giữ với những cáo buộc gây ra cái chết của hai nhà báo Nga tại miền đông.
    Savchenko được cho là đã đã giảm 17 kg sau khi tuyệt thực từ tháng 12 năm ngoái để phản đối các cáo buộc phạm tội. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Martin Schaefer cũng cho biết, nước này hết sức quan ngại về sức khỏe của nữ phi công Ukraine
    Trong một thông báo trước cuộc hội đàm tại Minsk, Ủy ban Điều tra Nga cho rằng, Savchenko đã cung cấp tọa độ của 2 nhà báo Nga. Hai nhà báo này đã thiệt mạng hồi tháng 6 do pháo kích tại Luhansk, thành trì của lực lượng ly khai.
    Nếu bị kết tội, nữ phi công Ukraine có thể phải lĩnh án tù 20 năm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-duc-den-nga-tham-nu-phi-cong-ukraine-a84828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan